Kim ngạch xuất khẩu thủy sản Cà Mau tăng cao

(CMO) Bất chấp trong tháng 8 vừa qua nhu cầu nhập khẩu của các nước giảm so với những tháng trước do tình hình lạm phát tăng cao, đặc biệt là tại các thị trường chính của tỉnh như Mỹ, EU, Nhật Bản,…, nhưng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh vẫn đạt kết quả khả quan, đến nay đã xấp xỉ 1 tỷ USD.

Cụ thể, đến nay kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 962,9 triệu USD, bằng 83,7% kế hoạch, tăng 40,6% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu thủy sản đạt 799,2 triệu USD, bằng 74,7% kế hoạch, tăng 25,7% so với cùng kỳ; xuất khẩu phân bón đạt 163,5 triệu USD, vượt 109,6% kế hoạch năm.

Diện tích nuôi tôm siêu thâm canh tiếp tục tăng khi đến nay có 4.156,8 ha/4.365 hộ đang thả nuôi; cùng với đó, diện tích nuôi tôm quảng canh cải tiến trên 171.469 ha và đang thả nuôi đạt 100%, đây sẽ là nguồn cung ứng nguyên liệu dồi dào cho nhu cầu xuất khẩu vốn thường tăng cao vào dịp cuối năm.

Chú thích ảnh

Xuất khẩu thủy sản Cà Mau tiếp tục tăng trưởng mạnh bất chấp những biến động trên thế giới.

“Theo thông tin từ các nhà máy chế biến, xuất nhập khẩu thủy sản trên địa bàn tỉnh, hiện nay các đơn hàng xuất khẩu đã được ký kết với các đối tác nước ngoài đến tháng 12/2022 và đang tiếp tục đàm phán, thỏa thuận ký kết cho các giai đoạn tiếp theo, nên giá tôm trong thời gian tới ổn định, ít biến động”, ông Châu Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết.

Cũng theo ông Châu Công Bằng, dự báo khả năng rất lớn năm nay Cà Mau tiếp tục lần thứ 3 liên tiếp đạt kim ngạch xuất khẩu thủy sản trên 1 tỷ USD, bất chấp biến động thị trường do ảnh hưởng dịch bệnh, xung đột vũ trang…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cho biết, các chương trình, chính sách phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh Cà Mau đã phát huy tác dụng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động chế biến, xuất khẩu. Đồng thời, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của tỉnh đã khai thác và tận dụng tốt các lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do, góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của tỉnh vào các thị trường Mỹ, EU, Canada, Úc, Trung Quốc.

Thùy Linh (Theo báo Cà Mau

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục