Trung Quốc nhập khẩu 10 tỷ USD thủy sản, thịt, sữa trong quý 3/2019

(vasep.com.vn) NK thủy sản của Trung Quốc chưa có dấu hiệu chậm lại. Trong khi đó, NK sản phẩm protein động vật khác như thịt và sữa cũng đang tăng lên.

Theo số liệu mới nhất của Hải quan Trung Quốc, trong quý 3/2019,Trung Quốc đã NK 3,86 tỷ USD sản phẩm thủy sản, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2018. Trong khi đó, NK các sản phẩm thịt, thủy sản và sữa của Trung Quốc trong giai đoạn này đã vượt 10 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên NK các mặt hàng này (mã giao dịch lần lượt là HS 02, 03 và 04) vượt ngưỡng 10 tỷ USD trong một quý.

NK sản phẩm thịt tăng 74% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 4,79 tỷ USD, trong khi NK sữa tăng 6% so với cùng kỳ đạt 1,46 tỷ USD (không bao gồm sữa công thức cho trẻ sơ sinh). Tổng cộng, NK của ba loại sản phẩm này tăng 42% so với quý 3/ 2018 đạt mức 10,11 tỷ USD.

Trung Quốc đang phải đối mặt với dịch tả lợn châu Phi (ASF). ASF đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng thịt lợn của Trung Quốc, làm tăng giá thịt lợn. Trong tháng 9/2019, dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến đàn lợn và hoạt động sản xuất ở quốc gia này.

Không rõ khối lượng sản phẩm protein động vật Trung Quốc tăng NK để bù đắp cho sản lượng thịt lợn thiếu hụt bởi dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên, giá thị trường của cá trắm cỏ và cá mè hoa, hai trong số các loài nuôi lớn nhất của Trung Quốc vẫn tương đối ổn định.

NK thủy sản Trung Quốc tăng mạnh là tin vui đối với những nhà XK tham dự triển lãm thủy sản Trung Quốc đang diễn ra tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Đây là triển lãm thủy sản lớn nhất châu Á.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục