Trung Quốc: Doanh số bán hàng của Tập đoàn Hải sản Jumbo giảm 26%

(vasep.com.vn) Trong 6 tháng tính tới hết ngày 31/3/2024, doanh thu của Tập đoàn hải sản Jumbo tại Trung Quốc đại lục đã giảm 26,2% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi đóng cửa cửa hàng Jumbo Seafood ở Tây An vào tháng 11/2023.

Trung Quốc Doanh số bán hàng của Tập đoàn Hải sản Jumbo giảm 26

Nhìn chung, doanh thu của chuỗi nhà hàng hải sản cao cấp đã tăng 13% trong kỳ, một phần là do điều kiện giao dịch tốt hơn ở thị trường nội địa, Singapore miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc từ tháng 2/2024.

Jumbo có 46 cửa hàng tại 14 thành phố châu Á ghi nhận kết quả “sự phục hồi của các sự kiện kinh doanh và xã hội, cùng với “du lịch trong nước” ở Singapore. Tuy nhiên, họ thất vọng với kết quả kinh doanh tại Trung Quốc, nơi họ tập trung tăng trưởng trong thập kỷ qua.

Jumbo cho biết, các nhà hàng Trung Quốc của họ “đang phải đối mặt với những thách thức liên tục do nền kinh tế yếu kém, phần lớn bị ảnh hưởng bởi những khó khăn trong ngành bất động sản”.

Để giải quyết những thách thức, tập đoàn sẽ thực hiện “các biện pháp chiến lược để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả phù hợp với điều kiện thị trường hiện hành”.

Bất chấp việc xoay trục sang Đông Nam Á trong đại dịch Covid , Trung Quốc vẫn là trung tâm trong các kế hoạch tăng trưởng tại Jumbo, công ty có các cửa hàng ở Bắc Kinh, bao gồm một nhà hàng 229 chỗ ngồi tại Universal Beijing Resort ; Phúc Châu; và Thượng Hải.

Người tiêu dùng Trung Quốc dường như đã chuyển sang các chuỗi ăn uống bình dân, chi phí thấp hơn như Tai Er do Jiumaojiu International Holdings điều hành, đang có kế hoạch mở 100 cửa hàng mới trong năm nay, so với 134 cửa hàng vào năm ngoái. Tai Er chuyên về cá nướng – chủ yếu là cá tra và cá rô phi – và súp, và sự thành công của nó đã tạo ra một làn sóng các thương hiệu cạnh tranh bắt chước phục vụ các món ăn giá rẻ.

Doanh thu từ các nhà hàng Tai Er đã tăng 44% so với cùng kỳ năm trước lên 4,47 tỷ CNY (625 triệu USD, 581 triệu EUR) trong năm kết thúc vào ngày 31/12/2023. Lợi nhuận chung của tập đoàn Jiumaojiu trong năm 2023 đã tăng 763% lên 480 triệu CNY (67,2 triệu USD, 62,4 triệu euro).

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục