Scotland: Giá trị xuất khẩu thủy sản tăng 6% từ Brexit

(vasep.com.vn) XK thủy sản của Scotland dự kiến sẽ tăng tới 6% về giá trị do Brexit, theo một báo cáo kinh tế mới của The National.

Bài báo nói rằng "Brexit" có thể tốn 85 triệu bảng trong sản lượng kinh tế và 430 công việc tương đương toàn thời gian, làm "ảnh hưởng đáng kể" đối với ngành cá hồi nuôi và ngành thủy sản nói chung của Scotland.

Có tới 43% số người thất nghiệp trong ngành đánh cá của quốc gia, với 44% trong chế biến, ảnh hưởng đến các cộng đồng ven biển.

Các số liệu được dựa trên so sánh với các mức được ghi nhận trong năm 2015 do ngành này có được kết quả kinh doanh khả quan. Những nỗ lực mở rộng lớn đang được tiến hành khi các công ty tìm cách cung cấp thêm nhu cầu tiêu dùng tại các thị trường trọng điểm như Pháp, Trung Quốc và Mỹ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu về tác động tiềm năng của bốn kịch bản Brexit giả định cho thấy việc rút khỏi khối EU sẽ làm tình trạng nguy hiểm hơn.

Trong khi đó, việc tăng thuế quan và các hạn chế khác có hiệu lực khi khởi hành từ thị trường đơn lẻ châu Âu và liên minh thuế quan sẽ giảm bất kỳ lợi ích tiềm năng nào từ việc tăng hạn ngạch khai thác.

XK cá hồi nuôi sẽ giảm từ 4-6% về giá trị XK do thương mại tự do với EU kết thúc.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục