Mỹ: Lạm phát cải thiện nhưng doanh số bán lẻ chưa tăng

(vasep.com.vn) Lạm phát thuỷ sản tại Mỹ giảm trong tháng 7 nhưng vẫn chưa thể khiến người tiêu dùng tăng mua tại cửa hàng bán lẻ nên tổng doanh số và khối lượng thuỷ sản tiếp tục giảm.

Tương tự xu hướng những tháng trước, lạm phát thuỷ sản thấp hơn lạm phát thực phẩm và đồ uống nói chung. Giá hải sản tươi giảm 2%, giá hải  sản có vỏ giảm 7,6%. Giá hải sản đông lạnh giảm nhiều hơn so với tươi sống, giảm 4,3%. Lạm phát hải sản bảo quản tăng nhẹ 0,6%. 

Chú thích ảnh

Lạm phát thuỷ sản tại Mỹ giảm trong tháng 7 nhưng vẫn chưa thể khiến người tiêu dùng tăng mua tại cửa hàng bán lẻ nên tổng doanh số và khối lượng thuỷ sản tiếp tục giảm.

Giá hải sản tươi và đông lạnh trong tháng 7/2023 thấp hơn so với tháng 7/2022. Hải sản có vỏ tươi và hải sản đông lạnh có mức giá giảm sâu nhất, giá có vây tươi hiện cũng đang có xu hướng thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. 

Mặc dù lạm phát đối với thủy sản thấp hơn so với đối với thịt và gia cầm,  thịt gà và thịt lợn mang lại hiệu quả về chi phí cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi trên mỗi pao và các chương trình khuyến mãi nên vẫn có doanh thu tích cực hơn. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục