Mỹ: Doanh số bán thủy sản giảm trong tháng 6/2021

(vasep.com.vn) Doanh số bán hàng tạp hóa của Mỹ tăng nhẹ trong tháng 6/2021, trong khi doanh số bán thủy sản nói chung giảm so với mức mua của năm đại dịch 2020.

Mỹ Doanh số bán thủy sản giảm trong tháng 62021

Theo IRI và 210 Analytics, doanh số bán hàng hải sản tươi sống, đông lạnh và bảo quản của Mỹ đạt 585 triệu USD (496 triệu EUR) vào tháng 6/2021. Mặc dù giảm 5,3% so với năm 2020, nhưng so với năm 2019, doanh số đã tăng gần 44%.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, hải sản tươi sống và đông lạnh tăng so với năm 2020, do gia tăng các chuyến du lịch gia đình và chi tiêu cho mỗi chuyến đi. Trong khi đó, doanh số bán hải sản bảo quản đã giảm trong 6 tháng qua.

Doanh số bán thực phẩm tại các cửa hàng tạp hóa và đồ uống đã tăng 3,7% trong tháng 6, theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia. Và tổng doanh số bán lẻ thực phẩm và phi thực phẩm đã tăng 18% so với tháng 6 năm 2020, Cục điều tra dân số Mỹ cho biết.

Theo NRF, doanh số bán lẻ nói chung đã được thúc đẩy bởi chương trình khuyến mãi Amazon Prime Day hàng năm vào tháng 6, cũng có sự tham gia của nhiều nhà bán lẻ lớn khác như Walmart.

mazon đang trở thành công ty dẫn đầu về doanh số bán hàng tạp hóa. Trong vòng 5 năm tới, nhà bán lẻ khổng lồ này sẽ tăng gần gấp đôi doanh số bán thực phẩm và đồ uống trực tuyến trên toàn cầu, giữ vị trí dẫn đầu về thương mại điện tử hàng tạp hóa so với đối thủ Walmart, theo Edge by Ascential, theo báo cáo của Siêu thị.

Doanh số bán đồ ăn trực tuyến của Amazon dự kiến ​​sẽ tăng vọt từ 14,5 tỷ USD (12 tỷ EUR) vào năm 2021 lên 26,7 tỷ USD (23 tỷ EUR) trên toàn cầu vào năm 2026, công ty nghiên cứu cho biết.

Edge Retail Insight cũng dự đoán tốc độ tăng trưởng hàng năm 14% đối với doanh số thương mại điện tử hàng thực phẩm của Walmart sẽ đạt 19,5 tỷ USD (16,5 tỷ EUR) vào năm 2026.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục