Amazon sắp vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất

(vasep.com.vn) Theo Jack Kleinhenz, Nhà kinh tế trưởng của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF), triển vọng đối với các nhà bán lẻ và cửa hàng tạp hóa tại Mỹ đang rất tốt.
Amazon sắp vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất
Amazon sắp vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất

Theo Kleinhenz, khi người Mỹ triển khai tiêm phòng COVID-19, triển vọng kinh tế của họ tích cực hơn và lượng khách hàng đến các cửa hàng thực phẩm đang tăng lên. Kết quả là, nền kinh tế Mỹ đang được củng cố và có thể tăng trưởng nhanh nhất trong hơn 3 thập kỷ.

Dự kiến nhu cầu tiêu dùng sẽ hồi phục trong những tháng tới, sau khi số người tiêm phòng tăng lên và sẵn sàng quay lại mua sắm như trước đại dịch, vì người tiêu dung luôn là động lực chính trong nền kinh tế.

NRF dự kiến ​​nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 6,6% trong năm nay, mức cao nhất kể từ khi đạt 7,2% vào năm 1984. Với tình hình khả quan hơn thì mức chi tiêu hộ gia đình sẽ cao hơn, đặc biệt là vào những ngày lễ sắp tới như ngày 4/7.

Theo một cuộc khảo sát mới từ công ty dữ liệu và công nghệ Inmar Intelligence, hơn 1/4 người tiêu dùng dự định mua sắm tại cửa hàng sau khi họ được tiêm phòng đầy đủ và 38% cho biết họ sẽ kết hợp mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng.

Hiện tại, 48% người mua sắm theo cả 2 hình thức và gần 33% đang mua sắm tại cửa hàng, “điều này cho thấy sự trở lại ổn định và sự thoải mái hơn khi mua sắm tại cửa hàng,” Inmar nói.

Ngoài ra, 51% người mua sắm cho biết họ sẽ tích trữ trong năm 2021, áp dụng tâm lý “chuẩn bị sẵn sàng” lâu dài hơn, theo Inmar. 38% người mua hàng có kế hoạch dự trữ giấy vệ sinh, vật dụng vệ sinh, nước rửa tay, thực phẩm và rượu.

Theo vào một báo cáo mới, mua hàng trực tuyến đã tăng đáng kể do hậu quả của đại dịch COVID-19 và kết quả là Amazon - công ty có doanh số bán hàng trực tuyến tăng đột biến 44% trong quý đầu tiên tài khóa - sẽ vượt qua Walmart trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ vào năm 2025.

Theo Bloomberg đưa tin, đến năm 2025, người mua sắm ở Mỹ sẽ mua tại Amazon và các chi nhánh bán lẻ của công ty (bao gồm Whole Foods Market) các sản phẩm trị giá 632 tỷ USD (524 tỷ EUR),. Tương tự, doanh số của Walmart sẽ đạt 523 tỷ USD (534 tỷ EUR) vào năm 2025.

Tuy nhiên, quý 1/2021, doanh số bán hàng tại các cửa hàng thực của Amazone đã giảm 16% so với quý 1/2020.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục