Mỹ: Doanh số bán hàng nhãn hiệu riêng tăng

(vasep.com.vn) Lạm phát thực phẩm nói chung và lạm phát thủy sản của Mỹ tiếp tục làm giảm sức chi tiêu của người tiêu dùng trong tháng 3/2023, đẩy doanh số bán lẻ thủy sản đi xuống. Tuy nhiên, doanh số bán sản phẩm thủy sản nhãn hiệu riêng đang tăng lên, cùng với doanh số bán hàng thực phẩm và nhà hàng nói chung.

Theo dữ liệu của Circa, giá hải sản tươi sống trong tháng 3/2023 tăng nhẹ 2,6% so với cùng kỳ năm 2022. Giá cá tươi vẫn kéo dài lạm phát ở mức 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi giá động vật có vỏ đã giảm 2% trong tháng. Giá hải sản đông lạnh tăng 3,2% trong tháng 3 năm 2022, giá hải sản xung quanh tăng 3,8%.

Dù lạm phát thủy sản trong tháng 3 tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã giảm 1,1% so với tháng 2. Cục thống kê Lao động Mỹ cho biết chỉ số thực phẩm tổng thể không thay đổi từ tháng 2 đến tháng 3, chỉ số thực phẩm tại nhà giảm 0,3%.

Chỉ số thực phẩm tiêu dùng tại nhà tăng 8,4%, chỉ số thực phẩm tiêu dùng bên ngoài tăng 8,8% trong năm ngoái. Chỉ số cho các bữa ăn phục vụ đầy đủ đã tăng đáng kể 8% trong 12 tháng qua và chỉ số cho các bữa ăn phục vụ hạn chế cũng tăng 7,9%.

Chú thích ảnh

Doanh số bán hải sản tươi sống giảm do giá cá hồi- mặt hàng bán chạy nhất trong danh mục, tăng 6,2%

Do lạm phát, doanh số bán hải sản bảo quản đã giảm 0,7% trong tháng 3, doanh số bán hải sản đông lạnh giảm 4,4% và doanh số bán hải sản tươi giảm 2%.

Doanh số bán hải sản tươi sống giảm do giá cá hồi- mặt hàng bán chạy nhất trong danh mục, tăng 6,2%. Giá tôm tươi tăng 5%. Tuy nhiên, không phải tất cả hải sản tươi sống đều tăng, giá tôm hùm giảm 11,6% và giá cua giảm 6,7%.

Ở khu vực đông lạnh, giá cá hồi tăng 17,1%, trong khi giá cá minh thái đông lạnh tăng 16,6%. Ngược lại, giá cua đông lạnh giảm 12,8% và giá tôm đông lạnh giảm 3,4%. Doanh số bán cua đông lạnh tăng 5,6% trong tháng, nhưng doanh số bán tôm đông lạnh giảm 5,8%, doanh số bán cá rô phi đông lạnh giảm 7,2% và doanh số bán cá minh thái đông lạnh giảm 5,2%.

Thùy Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục