Các công ty thức ăn chăn nuôi mới có “con đường đầu tư dễ dàng hơn” so với RAS

(vasep.com.vn) Theo Gorjan Nikolik, trưởng bộ phận phân tích thủy sản tại Rabobank, các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi mới có thể có con đường đầu tư dễ dàng hơn so với các hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) trong môi trường kinh tế lãi suất cao hiện nay.

Nguồn cấp dữ liệu mới và hệ thống RAS đều yêu cầu đầu tư vốn đáng kể. Tuy nhiên Nikolik cho rằng đề xuất giá trị của thức ăn mới rõ ràng hơn đối với các nhà đầu tư do hiệu suất của các loại dầu và protein thay thế đã được hiểu rõ, với tiềm năng định giá cao trong tiếp thị thức ăn cho thú cưng.

Ngành đã phải đối mặt với những thách thức do lãi suất cao và lạm phát, dẫn đến tăng chi phí cho vật liệu xây dựng, nhân công và tài chính cho các cơ sở thức ăn chăn nuôi mới và RAS quy mô lớn. AquaBounty Technologies đã đình chỉ việc xây dựng trang trại cá hồi của mình do chi phí tăng đáng kể. Ynsect, một nhà sản xuất nguyên liệu làm từ côn trùng của Pháp, cũng tạm thời rời bỏ thức ăn thủy sản, đóng cửa một nhà máy sản xuất mặc dù đã gây quỹ 160 triệu EUR (177 triệu USD) từ các nhà đầu tư vào thời điểm đó.

Chú thích ảnh

Nguồn cấp dữ liệu mới và hệ thống RAS đều yêu cầu đầu tư vốn đáng kể

Các hệ thống RAS gặp phải những thách thức bổ sung liên quan đến sự không thể đoán trước về sức khỏe và sự phát triển của cá ở quy mô thương mại. Ngược lại, nguồn cấp dữ liệu mới ưu tiên hiệu quả và tối ưu hóa chi phí để áp dụng.

Sự quan tâm đến các hệ thống RAS đã giảm hơn nữa sau các vấn đề mà Atlantic Sapphire, một nhà sản xuất cá hồi trên đất liền có trụ sở tại Mỹ, gặp phải. Bộ phận đầu tư của Rabobank hỗ trợ Protix, một nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi mới sử dụng protein từ ấu trùng ruồi lính đen, có nhà máy ở Hà Lan.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục