Phát triển nuôi tôm RAS ở châu Âu

(vasep.com.vn) SwissShrimp và các công ty khác đang phát triển hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn tôm (RAS) tại châu Âu. Họ đang cố gắng giải mã sinh học mà các nhà sinh học biển, kỹ sư và chuyên gia nuôi trồng thủy sản không thể giải mã trong nhiều thập kỷ.

Điều hành trang trại RAS là một quy trình đa ngành đòi hỏi các công ty phải thành thạo kỹ thuật dân dụng, hệ thống CNTT và khía cạnh sinh học của việc nuôi động vật trong nước tuần hoàn. SwissShrimp, bắt đầu hoạt động vào năm 2018, được thành lập bởi Schweizer Salinen, nhà sản xuất muối lớn nhất Thụy Sĩ, muốn phát triển một ngành công nghiệp cùng địa điểm để làm mát nước thải trước khi chảy vào sông Rhine. SwissShrimp phải đối mặt với những thách thức trong việc có được nguồn cung hậu ấu trùng (PL) ổn định từ các quốc gia khác nhau. Để giải quyết những vấn đề này, công ty đã thuê Janeth Chavez, một chuyên gia sản xuất giống người Ecuador, để giám sát các hoạt động nuôi và tăng cường thu mua PL. SwissShrimp sẵn sàng chia sẻ kiến thức với các nhà vận hành hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) khác ở châu Âu.

Chú thích ảnh

Phát triển nuôi tôm RAS ở châu  Âu 

Ngành công nghiệp tôm châu Âu sẽ phát triển mạnh nếu có thể phát triển hệ sinh thái của riêng mình gồm các trại sản xuất giống, nhà cung cấp và công ty nuôi trồng, đạt được hiệu quả kinh tế theo quy mô lớn hơn.

Giống như Thụy Sĩ, nhiều người tiêu dùng ở Tây Âu sẵn sàng trả giá cao hơn cho tôm có nguồn gốc địa phương. 

Áo, Đức và Thụy Sĩ là những khu vực có xu hướng xây dựng trang trại nuôi tôm trong nhà ngày càng tăng. Oceanloop, một công ty ở Đức được thành lập giữa các nhà sản xuất hiện tại, có kế hoạch huy động tới 150 triệu euro để sản xuất tới 2.000 tấn tôm hàng năm. Hầu hết các cơ sở này sử dụng công nghệ RAS.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục