Nguồn cung sò điệp Hokkaido đạt mức cao nhất trong 10 năm qua

(vasep.com.vn) Nguồn cung thịt sò điệp đông lạnh tại Hokkaido, Nhật Bản, ước tính sẽ vượt quá 30.000 tấn lần đầu tiên trong một thập kỷ, trong khi sản lượng sản phẩm luộc dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 10.900 tấn.

Chú thích ảnh

 

Với mùa thu hoạch cao điểm tại Biển Okhotsk, một trong hai vùng thu hoạch sò điệp ở Hokkaido, sản lượng sò điệp yesso đạt 199.481 tấn trên toàn tỉnh, gần bằng năm trước.

Tỷ lệ phục hồi đã giảm so với năm ngoái, dao động từ 10,8% đến 12,3%, với các kích cỡ chủ yếu tập trung vào 3S và 4S ở cả vùng Soya và Kitami.

Đối với năm tài chính 2024, tổng sản lượng sò điệp đánh bắt ở Hokkaido dự kiến ​​là 391.446 tấn, giảm nhẹ 4% so với kết quả của năm trước. Tính đến cuối tháng 7, tổng sản lượng đánh bắt ở Biển Okhotsk là 160.349 tấn, thấp hơn một chút so với mức của năm trước.

Sản lượng thịt sò điệp đông lạnh đã tăng đáng kể vào năm ngoái, đạt mức cao nhất trong những năm gần đây là 24.800 tấn. Bao gồm cả hàng tồn kho chuyển tiếp từ mùa trước, nguồn cung đạt khối lượng 30.000 tấn lần đầu tiên sau 10 năm.

Mặc dù sản lượng dự kiến ​​sẽ giảm trong năm nay, nhưng nguồn cung vẫn ở mức cao, với ước tính là 4.000 tấn.

Mặc dù gặp khó sau vụ xả thải, nhưng việc điều chỉnh các điều kiện thị trường và hỗ trợ tiêu thụ đã giúp mở rộng thị trường nội địa Nhật Bản.

Sò điệp sống đông lạnh chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc. Lượng xuất khẩu sang các nước khác dao động từ vài trăm đến vài nghìn tấn. Năm nay, do vấn đề xả nước thải hạt nhân, không có lô hàng sò điệp thô đông lạnh nào được xuất khẩu sang Trung Quốc tính đến cuối tháng 6, trong khi khoảng 20.000 tấn đã được xuất khẩu chủ yếu sang Việt Nam và Thái Lan.

Việc đồng yên suy yếu và việc tiếp tục cắt giảm sản lượng tại Hoa Kỳ đã dẫn đến nhu cầu mạnh mẽ từ Châu Âu và Hoa Kỳ, bù đắp cho sự sụt giảm của cùng kỳ năm ngoái.

Tại thị trường Hoa Kỳ, nhu cầu đối với các sản phẩm của Nhật Bản đang tăng lên do sản lượng khai thác trong nước giảm và sản lượng đánh bắt kém hơn ở Peru và Canada. Ngay từ đầu, nhu cầu của Mỹ cao và mặc dù đồng yên mất giá nhưng đà tăng vẫn không chậm lại.

Sản lượng ước tính đạt 9.900 tấn, mức cao thứ hai kể từ năm 2015. Lượng hàng tồn kho chuyển tiếp là 1.000 tấn từ năm ngoái, tổng nguồn cung đã tăng lên 10.900 tấn, gần gấp đôi kết quả của năm trước.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục