Nguồn cung tăng, nhu cầu thấp khiến giá cá rô phi Brazil giảm

(vasep.com.vn) Trung tâm nghiên cứu tiên tiến về kinh tế học ứng dụng của Brazil, được gọi là CEPEA, cho biết, nguồn cung cao và nhu cầu ngày càng tăng trên thị trường đã giữ cho giá cá rô phi nuôi của Brazil tăng trong khoảng 3 tháng, kéo dài đến tháng 11/2021.

Nguồn cung tăng nhu cầu thấp khiến giá cá rô phi Brazil giảm

Đó là khi xu hướng thay đổi và giá bắt đầu giảm nhanh, chủ yếu bị ảnh hưởng bởi nhu cầu giảm đột ngột xảy ra ngay cả khi nhiều cá được đưa ra thị trường, CEPEA cho biết.

Ngoài ra, các nhà sản xuất cá rô phi giống và cá giống của Brazil cho biết mặc dù nguồn cung đã trở lại bình thường, nhưng tốc độ thương mại hóa hiện đang giảm nhanh.

"Nhìn chung, người nuôi cá rô phi hiện đang thận trọng hơn khi thả nuôi do chi phí sản xuất ngày càng cao và những khó khăn do việc điều chỉnh giá cuối cùng không phản ánh mức tăng như vậy".

Như vậy, theo dữ liệu do CEPEA công bố, cá rô phi nuôi của Brazil được giao dịch ở mức 7,59 BRL/kg (1,32 USD/kg) tại vùng nuôi chính Grandes Lagos trong tháng 11, giảm 1,1% so với một tháng trước đó.

Giá cá rô phi tại Tây Parana cũng giảm 3% so với tháng trước xuống 7,42 BRL/kg, trong khi giá ở Bắc Parana vẫn tăng rất nhẹ trong thời gian này lên 8,09 BRL/kg. Tuy nhiên, giá ở khu vực thứ hai đã giảm xuống còn 8,04 BRL/kg trong tháng 12, theo xu hướng giảm tương tự.

Hơn nữa, giá giao tháng 12 giảm tiếp xuống 7,48 BRL/kg tại Grandes Lagos và 7,21 BRL/kg tại Tây Parana.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục