Doanh nghiệp Brazil được đầu tư nhằm thúc đẩy hiệu suất nuôi cá rô phi

(vasep.com.vn) Quỹ Ocean 14 Capital đã công bố khoản đầu tư hơn 10 triệu EUR vào Tilabras, nhà sản xuất cá rô phi bền vững hàng đầu ở Brazil để mở rộng diện tích, nâng cao sản lượng và chất lượng loài cá này. Cá rô phi được xem là một trong những nguồn cung cấp protein động vật bền vững nhất trên thế giới.

Chú thích ảnh

Nuôi cá rô phi có hiệu quả cao hơn gấp 6 lần trong việc chuyển đổi thức ăn từ thực vật thành protein động vật so với nuôi bò. Cá rô phi cũng có giá cả phải chăng hơn so với các loại cá khác. Điều này khiến cá rô phi trở thành một nguồn protein hữu ích cho dân số toàn cầu ngày càng tăng.

Tilabras, Tập đoàn thuộc sở hữu gia đình đã phát triển một mô hình nuôi cá rô phi thân thiện bằng cách tập trung vào việc giảm thiểu các tác động đối với địa phương và nguồn thức ăn bền vững. Trên toàn thế giới, hàng triệu tấn cá được đánh bắt mỗi năm để sản xuất bột cá, dầu cá và phục vụ cho nuôi trồng thủy sản. Địa điểm và mô hình sản xuất cá rô phi của Tilabras cho phép cá được cho ăn theo chế độ thuần chay hoàn toàn bền vững, đồng thời giảm thiểu lượng khí CO2.

Ocean 14 Capital tự hào được hợp tác với Tilabras, một tập đoàn phù hợp với cách tiếp cận về cả mặt tài chính và tính bền vững của Quỹ.

Nguồn vốn đầu tư của Quỹ sẽ được Tilabras sử dụng để mở rộng cơ sở nuôi cá rô phi nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất, cũng như tiếp tục liên kết theo chiều dọc của tập đoàn với một nhà máy chế biến và trại sản xuất giống mới. Cá rô phi được nuôi trong đất liền ở những nơi nhân tạo có dung tích lớn là giải pháp thay thế bền vững nhất cho cá thịt trắng được đánh bắt từ đại dương. Khoản đầu tư của Quỹ vào Tilabras hỗ trợ tầm nhìn của tập đoàn là trở thành nhà sản xuất cá thịt trắng có quy mô lớn và chi phí tự nhiêm thấp nhất trên thế giới.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục