Chế biến cá thịt trắng của Trung Quốc chưa trở lại bình thường vì sự "hỗn loạn tạm thời" do COVID

(vasep.com.vn) Mặc dù xu hướng thực tế là sản xuất, chế biến philê cá thịt trắng đông lạnh hai lần đang được thực hiện ở các quốc gia khác ở châu Á, nhưng bề dày kinh nghiệm của Trung Quốc trong lĩnh vực chế biến này khó có thể thay thế được. Tuy nhiên, trước mắt ngành chế biến nước này chưa trở lại bình thường vì Covid.

Chế biến cá thịt trắng của Trung Quốc chưa trở lại bình thường vì sự hỗn loạn tạm thời do COVID

“Trung Quốc sẽ không mất vị trí vì đã mất 25 năm để phát triển chuyên môn,” Todd Clark của Endeavour Seafood, thành viên hội đồng chuỗi giá trị cá của GSMC cho biết. “Có lợi ích để đa dạng hóa các khu vực chế biến khác ngoài Trung Quốc, nhưng cũng có những rào cản đáng kể với việc đó.”

Tuy nhiên, trước mắt có sự bất ổn đáng kể trong ngắn hạn đối với nhân sự của nhà máy sau Tết Nguyên đán, do sự gia tăng COVID ở nước này sau khi dỡ bỏ tất cả các lệnh phong tỏa.
“Năm ngoái, vào thời điểm này, chính phủ đã phong tỏa Đại Liên. Năm nay thì ngược lại và họ đã loại bỏ mọi biện pháp kiểm soát. Clark cho biết, mọi người đang về nhà đón Tết Nguyên đán vì COVID đang hoành hành trong dân chúng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục