Các nhà máy Trung Quốc cạnh tranh giá cá tuyết, cá haddock với các nhà cung cấp khác

(vasep.com.vn) Theo Tradex, nhà bán buôn có trụ sở tại British Columbia, Canada, các nhà cung cấp nguyên liệu cá tuyết Thái Bình Dương, cá tuyết Đại Tây Dương và cá haddock đang giữ giá tương đương với các nhà chế biến Trung Quốc trong bối cảnh các đơn đặt hàng dịch vụ thực phẩm giảm trong khi các đơn đặt hàng bán lẻ vẫn ở mức thông thường.

Giá cá tuyết Thái Bình Dương đánh bắt bởi các tàu lưới kéo Nga đã giảm xuống còn khoảng 3.000 USD/tấn (1,36 USD/pound), giảm từ các mức 3.800 USD/tấn và 3.400 USD/tấn với sản phẩm cá tuyết Thái Bình Dương đánh bắt bởi các tàu câu vàng chỉ vài tuần trước.

Giá nguyên liệu cá tuyết Đại Tây Dương ở mức 4.500 USD/tấn (2 USD/pound), vì các nhà cung cấp của Na Uy vẫn đang tích trữ sản phẩm. Giá cá bơn flounder và cá haddoc tiếp tục ở mức ở định với giá cá bơn ở mức 1.850 USD/tấn (0,8 USD/pound) trong khi cá haddock có giá 3.650 USD/tấn (1,65 USD/pound)

Theo Tradex, việc đầu cơ có thể khiến giá nguyên liệu cá minh thái giảm. Bên cạnh đó, Trung Quốc đã phát triển chế biến cá hồi để bán lẻ.

Tradex cũng lưu ý rằng, mặc dù các loài khác phải đối mặt với áp lực giảm giá, giá cá rô phi đang tăng "do nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường kinh doanh bán lẻ".

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục