Các nhà bán lẻ ở Anh ngừng bán cá của Nga

(vasep.com.vn) Các siêu thị bán lẻ Asda và Wm Morrison của Vương quốc Anh đang loại bỏ một số sản phẩm cá của Nga khỏi kệ bán hàng. Một số dòng cá nguyên con đang bị loại bỏ bao gồm cá minh thái đông lạnh, cá hồi hồng đông lạnh và sản phẩm thăn cá tuyết tươi.

Các nhà bán lẻ ở Anh ngừng bán cá của Nga

Sau khi xảy ra xung đột tại Ukraine, các nhà bán lẻ đang bắt đầu quay lưng lại với các sản phẩm của Nga, trong đó Asda và Morrisons có lập trường cụ thể về thủy sản.

Asda, nhà bán lẻ lớn thứ ba của Vương quốc Anh, đang loại bỏ các sản phẩm cá "được sản xuất tại Nga hoặc chứa 100% nguyên liệu có nguồn gốc từ Nga", một người phát ngôn cho biết.

Đối với cá tươi, họ đã chuyển sang tìm nguồn cung ứng từ các tàu của Iceland và Na Uy thay vì các tàu của Nga.

Siêu thị Co-operative Group cho biết, họ không sử dụng cá Nga trong các sản phẩm nhãn hiệu riêng của mình.

Vào ngày 7/3, Tesco, nhà bán lẻ lớn nhất của Vương quốc Anh, đã cam kết ngừng mua các sản phẩm của Nga sau khi vấp phải những lời chỉ trích trên mạng xã hội vì tích trữ rượu vodka của Nga.

Tuy nhiên, Tesco sẽ không loại bỏ bất kỳ sản phẩm nào khỏi kệ hàng của mình; thay vào đó, họ chỉ đơn giản là không đặt thêm bất kỳ đơn hàng nào với nhà cung cấp.

Động thái này diễn ra sau khi một số siêu thị khác như The Co-operative Group, Morrisons, Aldi, Waitrose and Partners thông báo quyết định loại bỏ rượu vodka Nga khỏi các cửa hàng của họ.

Trong khi đó, Asda đã đưa ra một tuyên bố xác nhận rằng họ sẽ loại bỏ tất cả các sản phẩm có xuất xứ từ Nga để ủng hộ Ukraine. Siêu thị này còn tuyên bố sẽ loại bỏ các sản phẩm có nguồn gốc từ Nga trong các cửa hàng bán online".

J Sainsbury cũng cho biết họ sẽ loại bỏ tất cả các sản phẩm có nguồn gốc 100% từ Nga. Họ sẽ đổi tên Chicken Kievs thành Chicken Kyiv để phù hợp với cách viết tiếng Ukraina của thành phố thủ đô. Động thái này tiếp nối quyết định của Marks & Spencer vào ngày 3/3 là tạm dừng các chuyến hàng cho doanh nghiệp Nga qua công ty tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục