Anh chính thức áp thuế nhập khẩu 35% đối với cá thịt trắng của Nga và Belarus

(vasep.com.vn) Chính phủ Anh đã chính thức tăng thuế đối với cá của Nga và Belarus lên mức 35%, gây thêm áp lực lên thị trường cá thịt trắng của nước này. Bộ Thương mại Quốc tế Anh cho biết, mức thuế quan mới đã có hiệu lực vào sáng ngày 20/7/2022. Thuế này được áp dụng cho tất cả cá và giáp xác của Nga, kể cả các sản phẩm bảo quản như trứng cá muối. Mức thuế mới cao hơn so với mức hiện tại là 6% và 7,5% đối với cá tuyết cod và cá haddock và gần 13% đối với cá minh thái.

Trước đó, các quan chức Vương quốc Anh đã xác nhận với Liên đoàn Tàu cá Quốc gia (NFFF) rằng mức thuế 35% đối với nhập khẩu cá của Nga và Belarus sẽ bắt đầu áp dụng đối với các sản phẩm chưa được thông quan tại hai quốc gia này từ ngày 19/7.

Chủ tịch NFFF Andrew Crook cho rằng việc tăng thuế sẽ dẫn tới nhiều khó khăn tuy nhiên chúng tôi ủng hộ Chính phủ và nếu điều đó giúp cuộc xung đột nhanh chóng kết thúc. Crook trước đó đã chia sẻ rằng việc Anh đưa ra các mức thuế này sẽ khiến lĩnh vực cửa hàng cá và khoai tây chiên của nước này thậm chí còn không vượt qua được ảnh hưởng của mức lạm phát đang tăng.

Chú thích ảnh

Giá cá tuyết cod và cá haddock đang tăng cao khi người tiêu dùng cuối cùng từ chối mua hàng hoá của Nga, đặt nhiều áp lực hơn lên các nguồn cung khác như Na Uy và Iceland. Ông Ryan Scatterty của Thistle Seafoods cũng kêu gọi Anh không đơn phương áp đặt thuế quan với các hàng hoá của Nga. Mức thuế bổ sung 35% đối với cá tuyết cod, cá haddock và cá minh thái của Nga sẽ tạo ra một thách thức rất lớn đối với ngành.

Scatterty cũng lặp lại một quan điểm gần đây của Morten Jensen của Insula, cá nguyên liệu của Nga sẽ tìm cách vào được các thị trường. Nga vẫn là quốc gia đánh bắt cá lớn nhất trên thế giới.

Thùy Linh 

(Theo undercurrentnews)

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục