Các công ty chế biến tôm Ấn Độ không mấy lạc quan về xuất khẩu nửa cuối 2023

(vasep.com.vn) Hai trong số các công ty sản xuất tôm hàng đầu của Ấn Độ, Apex Frozen Foods và Avanti Feeds, báo cáo thu nhập trong bối cảnh thị trường tôm toàn cầu đầy thách thức.

Apex Frozen Foods “lạc quan một cách thận trọng” về sự phục hồi của XK tôm sang Mỹ trong những tháng cuối năm 2023 sau khi lượng hàng tồn kho giảm.

Apex cho biết doanh thu ròng của họ tăng 20% so với quý trước lên 2,53 tỷ INR (30,6 triệu USD) trong QI/2023 cho năm tài chính 2023/2024. Tuy nhiên, khối lượng XK giảm 8%, giá trung bình giảm 14% xuống 697 INR (tương đương 8,43 USD/kg), so với cùng kỳ năm trước.

Công ty tin rằng nhu cầu về tôm có thể phục hồi vào mùa nghỉ lễ năm 2023 nếu các nhà bán lẻ và nhà hàng quảng bá tôm như một lựa chọn protein giá cả phải chăng so với hải sản đắt tiền hơn.

Công ty này đặt mục tiêu XK sang các thị trường khác như Trung Quốc, EU và Anh, khi khối lượng sản xuất tôm của Ecuador tiếp tục gây áp lực lên giá, nhưng Ấn Độ “vẫn dẫn trước” về chi phí và sản phẩm giá trị gia tăng.

Tuy nhiên, mảng thức ăn chăn nuôi của Avanti hoạt động tốt nhờ giá bột cá ổn định. Doanh thu tăng 56% so với quý trước lên 13,5 tỷ INR. Công ty này dự báo sản lượng tôm cả năm có thể giảm tới 30% do những thách thức hiện tại.

Công ty này kêu gọi chính phủ áp hạn ngạch XK bột cá và giảm ưu đãi cho việc bán hàng ra nước ngoài.

(Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục