Bột ấu trùng ruồi lính đen lên men trong chế độ ăn của cá tra

Ngành nuôi cá tra phụ thuộc rất nhiều vào bột cá (FM) làm thức ăn, gây ra mối lo ngại về tính bền vững. Bột ấu trùng ruồi lính đen (BSFL) nổi lên như một giải pháp hứa hẹn và nghiên cứu này khám phá tiềm năng của nó như một chất thay thế hoàn toàn cho FM trong chế độ ăn của cá tra.

Chú thích ảnh

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Thủy sản và Nghiên cứu Đại dương Kerala đã đánh giá tác động của bột BSFL lên men với axit hữu cơ, như một chất thay thế hoàn toàn cho bột cá trong chế độ ăn, đối với hiệu suất tăng trưởng và biểu hiện gen liên quan đến miễn dịch ở cá tra (Pangasianodon hypophthalmus).

Thí nghiệm cá tra ăn chế độ ăn BSFL cho thấy tăng trưởng và tỷ lệ sống sót không bị ảnh hưởng: Bao gồm bột BSFL, ngay cả khi thay thế 100%, không cản trở tăng trưởng, tỷ lệ chuyển đổi thức ăn hoặc tỷ lệ sống sót của cá tra.

Hàm lượng protein tăng cường ; Enzyme và chất chống oxy hóa lành mạnh; Kích thích hệ thống miễn dịch; Không gây tổn thương gan

Lợi ích cho người nuôi cá tra

Việc thay thế FM trong chế độ ăn của cá tra có thể mang lại lợi ích đáng kể cho ngành: Giảm chi phí sản xuất; Thực hành bền vững

Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng mạnh mẽ rằng bột BSFL lên men có thể thay thế hoàn toàn bột cá trong chế độ ăn của cá tra mà không ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc hiệu suất tăng trưởng của cá. Với những lợi thế về tính bền vững, bột BSFL hứa hẹn rất nhiều cho tương lai của ngành nuôi cá tra và có khả năng cho các loài cá khác.

(t/h)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục