Tập đoàn thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc ghi nhận doanh thu tăng 30%

(vasep.com.vn) Tập đoàn sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc, Haid Group, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng lên đến 30% trong nửa đầu năm 2024, với hơn 1 triệu tấn sản phẩm thức ăn thủy được xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Tập đoàn thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc ghi nhận doanh thu tăng 30

Trong báo cáo tài chính tạm thời của công ty có trụ sở tại Quảng Châu, việc nhanh chóng mở rộng năng lực sản xuất ra ngoài Trung Quốc là chìa khóa chính dẫn đến kết quả tăng trưởng này. Haid đã xây dựng các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Đông Nam Á, Nam Mỹ và Châu Phi, góp phần tăng trường đáng kể doanh thu và lợi nhuận.

Cụ thể, Haid đạt được mức lợi nhuận kỷ lục trong nửa năm là 2,13 tỷ NDT (296 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm 2024, tăng 93% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu giảm nhẹ xuống còn 52,3 tỷ NDT, giảm chưa đến 1% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong nửa đầu năm, công ty đã bán được 11,79 triệu tấn thức ăn chăn nuôi, tăng 8,5% so với cùng kỳ.

Hoạt động kinh doanh lớn nhất ở nước ngoài của Haid là tại Việt Nam, bao gồm sản xuất thức ăn chăn nuôi, trại giống và dịch vụ chăm sóc động vật. Tập đoàn cũng có các nhà máy thức ăn chăn nuôi và các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe động vật tại Malaysia và Singapore.

Ngoài ra, công ty đang mở rộng hoạt động sang các thị trường mới như Ấn Độ, Ecuador, Indonesia và Ai cập bằng cách mua đất để xây dựng các nhà máy thức ăn chăn nuôi mới. Cụ thể, công ty đã đầu tư vào một nhà máy thức ăn cho tôm tại Ecuador, nắm giữ 95% cổ phần sở hữu. Ở Châu Phi, hoạt động kinh doanh thức ăn chăn nuôi của Haid chủ yếu nằm ở Ai Cập.

Công ty tin rằng, với năng lực chuyên môn trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, cây giống, sức khỏe vật nuôi và dịch vụ, họ đang tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, từ đó mở rộng cơ hội tăng trưởng.

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục