Sau Tết, mặt hàng thuỷ hải sản tăng giá rõ rệt vẫn đắt người mua

Nhu cầu liên hoan sau Tết tăng, nguồn cung chưa dồi dào đã kéo giá mặt hàng thủy hải sản tại các chợ truyền thống tăng rõ rệt. Dù giá cao nhưng sức mua của người tiêu dùng tăng khoảng 20-30% so với năm trước.

Sau Tết mặt hàng thuỷ hải sản tăng giá rõ rệt vẫn đắt người mua

Thời điểm này, các chợ truyền thống đã bắt đầu mở cửa kinh doanh trở lại với đa dạng hàng hóa. Theo ghi nhận, giá các mặt hàng hiện vẫn giữ mức ổn định, riêng mặt hàng thủy sản tăng giá rõ rệt sau Tết.

Mở hàng từ mùng 6 Tết, bà Kim Mỹ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết: Đa số các mặt hàng thủy, hải sản đều tăng từ 10-15% so với trước và trong Tết. Cụ thể, mực ống trước Tết có giá 300.000 đồng/kg, hiện tăng 350.000 đồng/kg, tôm tít nay tăng lên 120.000 đồng/kg, tôm càng xanh loại 13 - 15 con/kg có giá 250.000 đồng.

Nói về nguyên nhân tăng giá, bà Mỹ lí giải: "Nhu cầu liên hoan sau Tết tăng lên, cũng còn trong thời điểm chơi Tết nên khách du lịch còn nhiều, cộng với việc đầu xuân, ngư dân đánh bắt cá chưa nhiều nên hải sản cũng ít, do đó, giá cả cũng tăng lên".

Đi chợ sáng mùng 8 Tết, dù giá cả tăng nhưng chị Ngọc Như (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) vẫn quyết định mua vì nhu cầu đổi vị của gia đình.

“Mấy ngày Tết ăn thịt nên ngán nay đi chợ mua hải sản đổi vị. Giá các mặt hàng hải sản, tôi mua thấy tăng cao, trước Tết, mua ốc hương giá 250.000 đồng nay tăng lên 280.000 đồng. Giá cao nhưng tôi vẫn mua vì không ăn thịt nổi nữa”, chị Như nói.

Với giá cả tăng như hiện nay, tiểu thương bày tỏ niềm vui khi mở hàng đầu năm thuận lợi, khởi sắc. Tuy nhiên, việc tăng giá, tiểu thương cũng chỉ dừng ở mức độ trung bình để giữ chân khách.

“So với năm trước, mặt hàng hải sản bán rất chạy, sức mua tăng 20-30%. Giá cả tăng nhưng người tiêu dùng vẫn mua nhiều, tôi đem ra bán buổi sáng đã hết, dù vậy, tôi không dám nâng giá quá cao vì mình còn buôn bán lâu dài nên phải giữ chân khách. Đầu năm buôn bán như thế là rất mừng, hy vọng năm nay đỡ khó khăn, hanh thông để năm sau có tiền ăn Tết lớn”, bà Bé Hai (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nói.

Ghi nhận tại chợ đầu mối Tân An (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) sáng 17.2, giá các mặt hàng như thịt, rau củ đều ở mức bình ổn hoặc giảm giá nhẹ như bò thăn từ 280.000 - 320.000 đồng/kg, các loại hoa quả có giá từ 10.000 - 60.000 đồng/kg. Riêng mặt hàng thủy hải sản tăng rõ rệt, mực ống có giá 300.000 - 350.000 đồng/kg, cá chim có giá 200.000 - 270.000 đồng/kg, còn các loại khác như cá mú loại nhỏ có giá 250.000 đồng/kg.

Cục trưởng Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) Ngô Quang Trung - cho biết - Giá cả hàng hoá trong Tết tăng nhẹ so với ngày thường, trong đó giá nhiều mặt hàng tăng từ 10-15%. Tuy nhiên, các bộ, ngành đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để ngăn "bão giá" hàng hoá trong và sau Tết Nguyên đán.

(Theo laodong.vn)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục