Trung Quốc: Kinh tế khó khăn không ảnh hưởng đến phân khúc thủy sản tiện lợi

(vasep.com.vn) Tongwei, một công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng mặt trời và nuôi trồng thủy sản của Trung Quốc đang tìm cách cải thiện tỷ suất lợi nhuận, chuyển hướng khỏi sự phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh thức ăn thủy sản có tỷ suất lợi nhuận thấp.

Năm 2022, Tongwei ghi nhận tỷ suất lợi nhuận gộp là 7,8% – giảm 1,6% – trong mảng kinh doanh thức ăn và thực phẩm. Doanh thu Tongwei đã tăng gần 30% lên 31,6 tỷ CNY (4,4 tỷ USD, 4,2 tỷ EUR) vào năm 2022. Đồng thời, công ty đang tăng gấp đôi hoạt động nuôi trồng thủy sản, bắt đầu triển khai một hệ thống nuôi trồng thủy sản rộng 10.000 tấn, trang trại nuôi tôm rộng 134 ha ở Dongying, tỉnh Sơn Đông, với chi phí 1 tỷ CNY (140,1 triệu USD, 126,8 triệu EUR).

Chú thích ảnh

Trung Quốc: Kinh tế khó khăn không ảnh hưởng đến phân khúc thủy sản tiện lợi

Tại một sự kiện gần đây, Tongwei Foods đã giới thiệu dòng sản phẩm phi lê cá da trơn và cá rô phi đã qua chế biến và tẩm gia vị mới. Đây một phần của chiến lược đổi thương hiệu của công ty. Tongwei có kế hoạch mở rộng phạm vi sản phẩm ăn liền và tiện lợi nhằm hướng tới giành thị phần. Các sản phẩm của Tongwei đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện đại về các lựa chọn thực phẩm tiện lợi và có lợi cho sức khỏe. 

Tại Trung Quốc, nhu cầu đối với hải sản chế biến và sơ chế trong các chuỗi nhà hàng ngày càng tăng. Theo truyền thống, các nhà hàng Trung Quốc phục vụ cá tươi từ các bể chứa nước trong cơ sở để đảm bảo với khách hàng về độ tươi của chúng. Tuy nhiên, sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi trên toàn quốc, dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng đối với các lựa chọn hải sản chế biến.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục