Triển lãm Thủy sản Toàn cầu 2022: Số lượng khách tham dự vượt năm 2019

(vasep.com.vn) Triển lãm Thủy sản Toàn cầu lần thứ 28 tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha, ghi nhận tổng số khách tham dự vượt năm 2019.

Bất chấp các tác động của đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, sự kiện đã thu hút hơn 26.000 khách tham dự trong suốt 3 ngày diễn ra tại khu triển lãm Fira Barcelona Gran Vía, kết thúc vào thứ Năm, 28/4/2022.

Tổng cộng có 1.550 doanh nghiệp đến từ 76 quốc gia khác nhau tham gia sự kiện, chiếm gần 40.000 m2 không gian triển lãm. Tập đoàn Diversified Communications (trụ sở tại Portland, Maine, Hoa Kỳ) cho biết, hội chợ đã cho thấy tác động kinh tế ước tính lên tới 100 triệu EUR (105 triệu USD) đối với thành phố Barcelona.

“Sau 2 năm không tổ chức, sự kiện là sự ra mắt thành công và hiệu quả tại Barcelona. Trong một năm bị thách thức bởi các vấn đề địa chính trị và đại dịch COVID-19, việc tổ chức một sự kiện như vậy là bằng chứng cho thấy ngành thuỷ sản đã sẵn sàng trở lại", Bà Liz Plizga, Phó chủ tịch Tập đoàn Diversified Communications, cho biết. “Các nhà triển lãm và khách tham dự đã bày tỏ sự hài lòng với không gian, dịch vụ triển lãm và cả thành phố Barcelona. Sự tham gia của họ cũng rất quan trọng trong việc giới thiệu và cung cấp các sản phẩm mới, cũng như tạo ra các cơ hội kinh doanh mới.”

Triển lãm ghi nhận số lượng người mua lớn từ các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ ăn uống và phân phối tham dự sự kiện bao gồm Aldi, Bidfood, Carrefour, Costco, Delhaize, Food Lovers Market, Ikea, Hellofresh, Kesko, Lidl, Makro, Mercadona, Sodexo, Subway, Sysco, Nhà máy Cheesecake, và Whole Foods.

Trong khi số lượng nhân viên tại sự kiện giảm do tình hình địa chính trị ở Nga và việc kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt ở Trung Quốc, người mua và các chuyên gia trong ngành khác từ khắp nơi trên thế giới đã đến tham dự; số lượng này đã vượt qua con số của năm 2019. Triển lãm Thủy sản Toàn cầu 2022 đã khẳng định vị thế của sự kiện thương mại thủy sản lớn nhất thế giới, quy tụ các nhà cung cấp và người mua từ khắp nơi trên thế giới.

Về giải thưởng Seafood Excellence Global 2022 của sự kiện, những người chiến thắng là Pescanova Spain - đoạt giải Sản phẩm bán lẻ tốt nhất với Mì cá hồi và GlobeXplore - đoạt giải Sản phẩm HORECA (khách sạn/nhà hàng /phục vụ ăn uống) tốt nhất với Rong biển - Yuzu và Ginger.

Triển lãm Thủy sản Toàn cầu 2023 diễn ra từ ngày 25-27/4/2023, tại Fira Barcelona Gran Via, Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Phương Linh

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục