NOAA ra mắt công cụ giúp các nhà nhập khẩu thủy sản xác định các qui định thương mại

(vasep.com.vn) Cơ quan Thủy sản của NOAA mới đây đã ra mắt một diễn đàn trực tuyến mới được thiết kế để giúp các nhà kinh doanh thủy sản xác định các qui định xuất nhập khẩu.

NOAA ra mắt công cụ giúp các nhà nhập khẩu thủy sản xác định các qui định thương mại

Diễn đàn mới, có tên là Công cụ XNK Thủy sản (Seafood Import and Export Tool), là một diễn đàn trực tuyến sử dụng một loạt các câu hỏi để xác định các qui định đối với một số thủy sản thương phẩm. Sau khi trải qua quy trình gồm nhiều bước, người dùng có thể biết phải tuân thủ chương trình giám sát thương mại nào của NOAA đối với các sản phẩm của họ”, NOAA cho biết.

Hơn 85% lượng thủy sản tiêu thụ ở Mỹ được NK hoặc tái NK sau khi đưa ra nước ngoài để chế biến. Cơ quan Thủy sản của NOAA giám sát 4 chương trình giám sát thương mại yêu cầu báo cáo và lưu trữ hồ sơ đối với các sản phẩm ra vào thị trường Mỹ.

Công cụ này chứa thông tin về 4 chương trình khác nhau, đó là: Chương trình Giám sát NK Thủy sản (SIMP), Chương trình Xác minh và truy xuất nguồn gốc Cá ngừ, Chương trình Thương mại Quốc tế Các loài Di cư Đại Tây Dương và chương trình Tài nguyên Sinh vật Biển Nam Cực.

Hiện tại SIMP là chương trình lớn nhất trong 4 chương trình, bao gồm13 loài và nhóm loài được xác định là dễ bị tổn thương do đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo hoặc không theo quy định hoặc gian lận thủy sản. Chương trình yêu cầu các nhà NK lưu giữ dữ liệu chuỗi hành trình sản phẩm đối với tất cả các sản phẩm NK vào  Mỹ, bao gồm dữ liệu thu hoạch và cập cảng và nhãn thích hợp trên tất cả các sản phẩm. Chương trình được bắt đầu từ năm 2018, với các sản phẩm như cá tuyết Đại Tây Dương, cá hồng, cá kiếm và cá ngừ. Tôm cũng đã được thêm vào chương trình SIMP từ thời điểm đó.

Các chương trình khác, tập trung hơn vào các loài cụ thể, nhưng tất cả đều đặt ra các qui định đối với NK và 2 chương trình đặt ra quy định đối với XK.

"Chỉ có 2 trong số các chương trình giám sát thương mại của chúng tôi - Chương trình Thương mại Quốc tế Các loài Di cư Đại Tây Dương và Chương trình Tài nguyên Sinh vật Biển Nam Cực - thiết lập các qui định XK đối với một số sản phẩm. Cả 4 chương trình đều đặt ra các yêu cầu NK", Chuyên gia của cơ quan Thủy sản của NOAA, Kate Goggins cho biết.

Theo NOAA, việc cung cấp các công cụ bổ sung cho các nhà kinh doanh thủy sản để đáp ứng các yêu cầu giúp NOAA “đảm bảo thủy sản được đánh bắt và NK hợp pháp”.

(Theo seafoodsource.com)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục