NOAA đưa thời hạn 4 năm cho nghề cá nước ngoài báo cáo việc bảo vệ động vật biển có vú

(vasep.com.vn) Mongabay, một trang tin về khoa học môi trường và bảo tồn, báo cáo Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển của Hoa Kỳ đã đưa ra danh sách các động vật có vú sống ở vùng biển có nguy cơ ở 135 quốc gia và đưa ra thời hạn 4 năm cho mỗi nghề cá thương mại nước ngoài để báo cáo về các hoạt động thu hoạch nhằm bảo tồn các loài.

Danh sách này được đưa ra từ một quy tắc năm 2016 phát sinh từ đơn kiện năm 2008 cho Bộ Thương mại do Trung tâm Đa dạng sinh học và Mạng Phục hồi Đảo đồi mồi thực hiện để ngăn chặn việc NK cá kiếm từ các quốc gia với các phương pháp đánh bắt gây nguy hiểm cho các động vật khác.

Theo các ghi chép của Mongabay, có một loạt các ví dụ mà các hoạt động đánh bắt hải sản nước ngoài đã gây nguy hại cho các động vật có vú ở biển, bao gồm việc gần như tuyệt chủng của loài cá voi vaquita ở Mexico. Trong năm 2011 và 2012, các tổ chức phi chính phủ đã kêu gọi Cơ quan Thủy sản Biển Quốc gia của NOAA ngăn cấm việc NK cá hồi nuôi từ Canada và Scotland do lo ngại rằng các nhà khai thác đã bắn những con hải cẩu để không cho chúng lọt vào khu nuôi cá.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục