NOAA của Mỹ giới thiệu máy tính bảng giám sát điện tử mới tăng độ chính xác của dữ liệu

(vasep.com.vn) Các quan sát viên nghề cá của Cơ quan quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đang chuyển sang sử dụng các hệ thống điện tử để thu thập dữ liệu về các tàu đánh cá, thay thế hệ thống đã lỗi thời trước đây.

Chú thích ảnh

Hai trong số các hệ thống này là hệ thống ORCA được sử dụng bởi Chương trình Quan sát viên Khu vực Bờ Tây và hệ thống OPTECS được sử dụng bởi Chương trình Quan sát viên Nghề cá đáy Bờ Tây.

Với hệ thống này, người quan sát có thể gửi dữ liệu trực tiếp từ nhà của họ, sau đó dữ liệu này sẽ được chuyển ngay đến cơ sở dữ liệu của NOAA.

Một hệ thống kỹ thuật số khác đang được phát triển. Hệ thống thu thập nâng cao công nghệ chương trình quan sát (OPTECS), cũng sẽ cho phép giám sát nghề cá điện tử thông qua việc nhập dữ liệu vào thiết bị cầm tay của chính ngư dân.

Máy tính bảng kỹ thuật số được trang bị hệ thống OPTECS được triển khai trên tàu vào năm 2019 và hiện đang được sử dụng rộng rãi. Hệ thống đang tích cực được cải thiện để đảm bảo phần mềm có thể sử dụng được trên mọi thiết bị, không chỉ Microsoft Windows. Tuy nhiên, có một số khó khăn trong quá trình đảm bảo máy tính bảng có thể chịu được nước mặn, ánh sáng mặt trời, ánh sáng chói, giới hạn tuổi thọ pin và các vấn đề khác liên quan đến môi trường khắc nghiệt trên tàu đánh cá. 

Thu Hằng (theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục