MSC: Số liệu cho thấy hàng triệu người thiếu dinh dưỡng do đánh bắt quá mức

(vasep.com.vn) Các số liệu mới từ Hội đồng Quản lý Biển (MSC) cho thấy việc chấm dứt đánh bắt cá quá mức có thể cung cấp dinh dưỡng cho hàng triệu người, giúp ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng và đe dọa đến tính mạng, nhãn sinh thái cho biết.

Các số liệu được công bố trong một cuộc họp báo mới của MSC cho thấy nếu tất cả các nghề cá toàn cầu được quản lý bền vững, thì có thể thu hoạch thêm 16 triệu tấn hải sản mỗi năm.

MSC cho biết sản lượng khai thác bổ sung này, cùng với 96 triệu tấn đánh bắt hải sản tự nhiên dự kiến cho năm 2030 có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt ở 4 triệu người và thiếu vitamin B12 ở 18 triệu người. Điều này có thể giúp giảm thiểu bệnh thiếu máu, một vấn đề sức khỏe cộng đồng toàn cầu ảnh hưởng đến gần một nửa số trẻ nhỏ dưới 5 tuổi và 40% phụ nữ mang thai trên toàn cầu.

Chú thích ảnh

 Chấm dứt đánh bắt cá quá mức có thể cung cấp dinh dưỡng cho hàng triệu người, giúp ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng và đe dọa đến tính mạng.

Tổng sản lượng khai thác tăng lên cũng có thể giúp loại bỏ tình trạng thiếu kẽm và canxi ở hơn 2,5 triệu người và 24 triệu người, đồng thời tăng lượng vitamin A hấp thụ cho 5 triệu người. Để nhận ra lợi ích của thực phẩm thủy sản, các chính phủ phải đặt chúng vào trung tâm của chiến lược lương thực quốc gia, thiết lập các quy tắc cho phép để đảm bảo rằng nghề cá bền vững được công nhận và hỗ trợ, cũng như cải thiện khả năng tiếp cận với hải sản giàu dinh dưỡng, đặc biệt là ở các nền kinh tế mới nổi. nó tiếp tục.

Các ước tính được lấy từ Cơ sở dữ liệu Thành phần Thức ăn Thủy sản, một sản phẩm của Phòng thí nghiệm Vàng tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan, và trình bày cơ sở dữ liệu toàn cầu toàn diện nhất về hơn ba nghìn rưỡi loại thức ăn thủy sản và hàng trăm chất dinh dưỡng, được tạo ra để nâng cao hiểu biết về lợi ích dinh dưỡng của thức ăn thủy sản.

Chú thích ảnh

96 triệu tấn đánh bắt hải sản tự nhiên dự kiến cho năm 2030 có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt ở 4 triệu người và thiếu vitamin B12 ở 18 triệu người.

Dân số toàn cầu sẽ đạt hơn 8 tỷ người vào năm 2030, cũng như những tác động thảm khốc có thể xảy ra của biến đổi khí hậu gây áp lực lớn cho an ninh lương thực thế giới. Thuỷ sản sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp protein cho lượng dân số ngày một tăng. 

Giải quyết được thách thức đánh bắt quá mức sẽ giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực và ngăn ngừa bệnh tật. Để đạt được mục tiêu này cần sự nỗ lực từ các chính phủ. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục