MSC đặt mục tiêu huy động 100 triệu USD bảo vệ tài nguyên biển

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Biển (MSC) đặt mục tiêu huy động 100 triệu USD (91 triệu EUR) cho Quỹ Quản lý Đại dương. MSC cho biết việc mở rộng quỹ sẽ giúp hỗ trợ nhiều nghề cá hơn, đặc biệt là các nhà sản xuất quy mô nhỏ và những nền kinh tế mới nổi.

MSC cho biết quỹ này có mục tiêu chính là chấm dứt đánh bắt quá mức, bảo vệ đại dương và nguồn cung cấp hải sản bền vững. Tổ chức này đang khuyến khích các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp và chính phủ đóng góp vào quỹ để hỗ trợ một loạt nghiên cứu và đổi mới nghề cá.

Mục tiêu 100 triệu USD thể hiện sự gia tăng đáng kể so với mục tiêu ban đầu là 10 triệu USD (9,1 triệu EUR). Theo MSC, quỹ đã thực hiện hơn 100 khoản tài trợ, trong đó có 40 khoản tài trợ cho các nền kinh tế mới nổi.

Chú thích ảnh

Mục tiêu chính của quỹ MSC  là chấm dứt đánh bắt quá mức, bảo vệ đại dương và nguồn cung cấp hải sản bền vững

Trong 5 năm kể từ khi thành lập, Quỹ Quản lý Đại dương đã hỗ trợ một loạt dự án lớn, bao gồm nhiều sự hợp tác sáng tạo giữa nghề cá và các nhà khoa học. Cho đến nay, chương trình đã giúp đỡ ngư dân Indonesia thích ứng với biến đổi khí hậu, hỗ trợ nghề cá Nam Phi tìm cách giảm đánh bắt nhầm chim và giúp ngư dân thủ công ở Địa Trung Hải thử nghiệm công nghệ mới để bảo vệ cá đuối gai độc. MSC cũng đã cấp kinh phí để cải thiện công tác quản lý nghề cá thông qua thu thập dữ liệu hiệu quả, cùng với việc cải thiện sự an toàn của các quan sát viên nghề cá trên biển.

Thùy Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục