Moyseafood (Tây Ban Nha) mở rộng sản xuất, khả năng lưu trữ với nhà máy thứ ba

(vasep.com.vn) Moyseafood, một nhà chế biến bạch tuộc lớn tại miền Nam Tây Ban Nha, chuẩn bị mở nhà máy thứ ba ở Puerto de Santa Maria, gần các cơ sở hiện có.

Công ty đã đầu tư hơn 12 triệu EUR vào nhà máy mới này, với việc xây dựng dự kiến sẽ kết thúc vào quý cuối cùng của năm 2023. Nhà máy bao gồm một nhà kho và kho lạnh, sẽ đi vào hoạt động vào cuối tháng 9. Nhà máy mới với diện tích 13.000m² sẽ tăng cường đáng kể năng lực sản xuất và lưu trữ của công ty.

Thị trường của yếu của Moyseafood là châu Âu và Bắc Mỹ, chiếm khoảng 65-70% tổng doanh thu.

Từ năm 2020 đến 2021, Moy đã đầu tư khoảng 5 triệu EUR để mở rộng công suất chế biến lên 10.000 tấn bạch tuộc mỗi năm và nâng cao hiệu quả hoạt động tổng thể. vào năm 2021, bất chấp những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, công ty đã đạt mức tăng doanh thu 126%, đạt 145 triệu EUR (162,86 triệu USD).

Chú thích ảnh

Moyseafood đã đầu tư hơn 12 triệu EUR vào nhà máy mới này, với việc xây dựng dự kiến sẽ kết thúc vào quý cuối cùng của năm 2023

Tình hình thị trường bạch tuộc

Năm vừa qua đã chứng kiến sự tăng vọt của giá bạch tuộc. Hạn ngạch thấp hơn ở Ma-rốc và sản lượng khai thác chậm hơn ở một số khu vực khác đã làm tăng giá.

Chú thích ảnh

Khan hiếm nguồn cung, một số nhà chế biến bạch tuộc buộc phải giảm nguồn cung cho khách hàng hoặc pha trộn bạch tuộc có nguồn gốc, chất lượng khác nhau.

Trước tình trạng khan hiếm nguồn cung, một số nhà chế biến bạch tuộc buộc phải giảm nguồn cung cho khách hàng hoặc pha trộn bạch tuộc có nguồn gốc, chất lượng khác nhau. Những biện pháp này đã gây ra một "cuộc chiến giá cả" khốc liệt trong kênh dịch vụ ăn uống khi các đối thủ tranh giành nguồn cung hạn chế và cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Giá bạch tuộc Ma-rốc gần đây đã bắt đầu giảm do bắt đầu mùa đánh bắt cá mùa hè, nhưng vẫn chưa biết xu hướng trong những tháng tới vẫn là một ẩn số. 

Với năng lực sản xuất và lưu trữ được mở rộng, Moyseafood đặt mục tiêu điều hướng các động lực thị trường đầy thách thức này một cách hiệu quả hơn. Theo Moy, công suất mở rộng của nhà máy mới sẽ cho phép công ty đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, duy trì nguồn cung ổn định và có khả năng đạt được lợi thế cạnh tranh trong ngành.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục