Giá bạch tuộc Maroc tăng khi bắt đầu vụ khai thác

(vasep.com.vn) Giá bạch tuộc Maroc đã tăng trong những tháng gần đây do thời điểm bắt đầu mùa khai thác bạch tuộc Maroc bị trì hoãn đến giữa tháng 7/2023.

Vụ khai thác ở Mauritania bắt đầu lại vào đầu tháng 7, Maroc dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng ngày 10 hoặc 15/7. 

Tác động của lạm phát đối với sức chi tiêu của người tiêu dùng đã dẫn đến tâm lý trái chiều trong ngành, những người đang theo dõi chặt chẽ các điều kiện thị trường và dự đoán ảnh hưởng đến giá bạch tuộc.

Một số luồng ý kiến cho rằng giá sẽ tăng khi vụ khai thác bắt đầu. Họ cho rằng nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ hơn trong mùa hè sẽ tăng lên khi các hoạt động đánh bắt được nối lại, đẩy giá lên cao. Một số lại cho rằng giá sẽ giảm do lạm phát và sức mua giảm ảnh hưởng đáng kể đến thị trường thủy sản nói chung, trong đó có bạch tuộc. Giá cả cũng sẽ phụ thuộc vào hạn ngạch đánh bắt được đưa ra.

Chú thích ảnh

Giá bạch tuộc Maroc đã tăng trong những tháng gần đây do thời điểm bắt đầu mùa khai thác bạch tuộc Maroc bị trì hoãn đến giữa tháng 7/2023. 

Tại chợ Rungis ở Paris, giá bạch tuộc đã ổn định trong những tháng qua trong khoảng từ 13,5 EUR/kg đến 14,5 EUR/kg, tùy thuộc vào kích cỡ. 

Theo một nguồn tin ở Maroc, giá bạch tuộc cỡ T3 đã tăng từ khoảng 12,80 EUR/kg vào tháng 3 lên hơn 14,60 EUR/kg vào tháng 4 và tiếp tục tăng tăng kể từ đó. Giá trung bình năm 2023 cao hơn mức của năm ngoái. Tuy nhiên, điều này một phần là do hạn ngạch cho mùa trước ở Maroc thấp kỷ lục trong khi chi phí tăng.

Các nhà chức trách Maroc đã hoãn bắt đầu mùa đánh bắt bạch tuộc sắp tới hơn một tháng đến khoảng ngày 10/7. Hạn ngạch cho vụ khai thác dự kiến sẽ được công bố vào đầu tháng 7. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục