Giá bạch tuộc giảm khi mùa bạch tuộc Ma-rốc bắt đầu

(vasep.com.vn) Giá bạch tuộc đã bắt đầu giảm do sản lượng đánh bắt tốt ở Ma-rốc và nhu cầu chậm hơn từ lĩnh vực dịch vụ thực phẩm châu Âu

Giá bạch tuộc trong nửa đầu năm 2023 tăng mạnh, đạt mức cao trong lịch sử do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Những điều này bao gồm hạn ngạch thấp ở Ma-rốc và sản lượng khai thác chậm hơn ở các khu vực khác mặc dù lạm phát ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng.

Ma- rốc bắt đầu mùa khai thác bạch tuộc vào ngày 15/7 với hạn ngạch cao hơn 400 tấn so với năm ngoái. Dù vẫn chưa xác định được mức giá do thời tiết xấu và không chắc chắn về kích thước sẵn có, giá bạch tuộc vẫn được dự đoán sẽ giảm. 

Vào ngày 20/7, bạch tuộc kích cỡ T1 và T2 có giá 14,5 €/kg nếu đông lạnh trên đất liền và 13,8€/kg nếu đông lạnh trên tàu, T3 14€/kg và 13,3€/kg, T4 12,5€/kg và 11,8€/kg, T5 11€/kg và 10,3€/kg, T6 9,5€/kg và 8,8€/kg, T7 9€/kg và 8,3€/kg và T8 8,5€/kg và 7,8€/kg.

Chú thích ảnh

Ma- rốc bắt đầu mùa khai thác bạch tuộc vào ngày 15/7 với hạn ngạch cao hơn 400 tấn so với năm ngoái

Đây là bộ giá đầu tiên kể từ đầu mùa đánh bắt cá ở Ma-rốc trong tháng này. Trong hai tháng trước, không có giá sẵn có vì các nhà chế biến đang chờ bắt đầu mùa đánh bắt ở Maroc và Mauritania. Sự khan hiếm nguồn cung  khiến giá bạch tuộc nguyên liệu đông lạnh cao.  

Một số nguồn tin cho biết, để đối phó với tình trạng thiếu nguồn cung trong nửa đầu năm, một số nhà chế biến bạch tuộc buộc phải giảm nguồn cung cho khách hàng hoặc sử dụng phương pháp pha trộn nguyên liệu có nguồn gốc và chất lượng khác nhau. Những biện pháp này đã gây ra một "cuộc chiến giá cả" khốc liệt trong kênh dịch vụ thực phẩm khi các đối thủ tranh giành nguồn cung hạn chế và cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong khi đó, lạm phát trong những tháng gần đây đã tác động đến sức mua của người tiêu dùng, khiến nhu cầu tiêu dùng thêm trầm lắng.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục