Ma-rốc bắt đầu mùa khai thác bạch tuộc mùa hè

(vasep.com.vn) Ma- rốc bắt đầu mùa khai thác bạch tuộc vào ngày 10/7 và sẽ kết thúc vào ngày 15/10. Tổng hạn ngạch cho mùa này được đặt ở mức 14.400 tấn, cao hơn 400 tấn so với năm ngoái.

Các nhà cung cấp bạch tuộc Tây Ban Nha đã bày tỏ nhiều quan điểm về triển vọng thị trường tiềm năng, với mùa đánh bắt cá ở Maroc và Mauritania sẽ bắt đầu trong tháng này.

Tác động của lạm phát đối với sức chi tiêu của người tiêu dùng đã dẫn đến tâm lý trái chiều giữa những người khai thác trong ngành, họ đang theo dõi chặt chẽ các điều kiện thị trường và dự đoán ảnh hưởng đến giá bạch tuộc.

Một số người tin rằng giá có thể tăng khi mùa đánh bắt cá bắt đầu. Họ lập luận rằng nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ hơn trong mùa hè sẽ tăng lên khi các hoạt động đánh bắt được nối lại, đẩy giá lên cao. Một số dự đoán giá sẽ giảm hơn nữa. Họ cho rằng nhu cầu sẽ thấp hơn trong suốt cả năm, lạm phát và sức mua giảm đã ảnh hưởng đáng kể đến thị trường thủy sản nói chung, trong đó có bạch tuộc. Giá cả cũng sẽ phụ thuộc vào thực tế đánh bắt so với nhu cầu. 

Chú thích ảnh

Ma-rốc bắt đầu mùa khai thác bạch tuộc mùa hè khiến nhiều người tin rằng giá có thể tăng khi mùa đánh bắt cá bắt đầu

Một số nhà cung cấp từ chối cung cấp giá trước khi bắt đầu mùa vụ, nói rằng họ không thể chính xác. Tại chợ Rungis ở thủ đô Paris của Pháp, giá bạch tuộc đã ổn định trong những tháng qua trong khoảng từ 13,5 EUR/kg đến 14,5 EUR/kg, tùy thuộc vào kích cỡ. 

Vào tháng 4 và tháng 5, các nguồn tin cho biết nhu cầu tương đối chậm. Tuy nhiên, giá vào năm 2023 trung bình cao hơn mức của năm ngoái. Điều này một phần là do hạn ngạch cho mùa trước ở Ma-rốc thấp kỷ lục trong khi chi phí tăng.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục