Doanh số nhà hàng Hoa Kỳ sẽ vượt 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2024

(vasep.com.vn) Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia (NRA) đã dự báo doanh số của khối nhà hàng sẽ vượt 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2024. Theo “Báo cáo hiện trạng ngành nhà hàng năm 2024” của NRA, gần 8 trong số 10 nhà điều hành nhà hàng dự đoán doanh số bán hàng của họ sẽ tăng (33%) hoặc ít nhất giữ ổn định (45%) so với năm ngoái.

Doanh số nhà hàng Hoa Kỳ sẽ vượt 11 nghìn tỷ USD vào năm 2024

Tuy nhiên, 97% nhà hàng cho biết họ vẫn đang phải vật lộn với chi phí lương thực và nhân công tăng cao. NRA cho biết chi phí thực phẩm trung bình đã tăng hơn 20% và mức lương trung bình tăng hơn 30% so với năm 2019.

77%  cho biết nhà hàng của họ gặp phải tình trạng cung cấp chậm trễ hoặc thiếu hụt các mặt hàng thực phẩm hoặc đồ uống quan trọng vào năm 2023 và cho biết họ cần tìm nhà cung cấp mới, loại bỏ các món khỏi thực đơn, điều chỉnh khẩu phần hoặc thay thế các mặt hàng có chi phí thấp hơn do giá tăng cao. giá đồ ăn.

Ngoài chi phí thực phẩm cao hơn, 98% nhà hàng cho biết chi phí lao động cao hơn là một vấn đề đối với họ và 38% cho biết  họ không có lãi trong năm ngoái. Chỉ có 27% nhà hàng kỳ vọng sẽ có lãi nhiều hơn trong năm nay, mặc dù nhiều người tin rằng họ sẽ tăng doanh thu.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ nhận thấy giá thực đơn đã tăng 7,1% trong năm ngoái, trong khi giá hàng tạp hóa tăng 5%. Phó chủ tịch cấp cao của Nhóm Nghiên cứu và Tri thức NRA, Hudson Riehle, cho biết người tiêu dùng Mỹ ngày càng thận trọng hơn trong chi tiêu, điều này có thể ảnh hưởng đến tần suất họ đến nhà hàng.

Theo Riehle, gần một nửa số người tiêu dùng đang "thái độ chờ đợi" khi nói đến chi tiêu. Ông cho biết thu nhập khả dụng của người tiêu dùng dự kiến sẽ chỉ tăng 1,5% trong năm nay.

Kết quả là, những người điều hành nhà hàng “đưa ra đề xuất giá trị vững chắc cho việc đi ăn ngoài có thể khiến khách hàng rời khỏi mô hình nắm giữ của họ,” NRA cho biết.

Riehle cho biết, phần lớn người tiêu dùng - đặc biệt là thế hệ trẻ - đánh giá cao mức giá đa dạng trên thực đơn. Người tiêu dùng cũng đang tìm kiếm các lựa chọn khẩu phần nhỏ hơn; 75% sẽ chọn khẩu phần ăn cỡ nhỏ hơn với mức giá thấp hơn và 70% cho biết họ thường tìm kiếm ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá hàng ngày.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục