Các nhà hàng ở Mỹ có dấu hiệu phục hồi sau Covid-19

(vasep.com.vn) Ngành công nghiệp nhà hàng của Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi sau những tác động kéo dài của việc đóng cửa vì Covid-19.

Dù vẫn phải giải quyết vấn đề thiếu lao động và chi phí gia tăng nhưng báo cáo tài chính tích cực từ một vài tập đoàn thực phẩm lớn là một trong những chỉ số cho thấy sự lạc quan đối với sự phục hồi của ngành.

Tập đoàn Sysco, Texas báo cáo thu nhập hoạt động kỷ lục trong quý tài chính thứ tư và cả năm tài chính 2023, đều kết thúc vào 1/7. Thu nhập hoạt động của tập đoàn tăng 29,5% trong năm tài chính lên 3 tỷ USD ( 2,7 tỷ EUR), lợi nhuận gộp tăng 13,3%. Doanh số bán hàng cũng tăng 11,2% và khối lượng dịch vụ thực phẩm tăng 5,2%.

Chú thích ảnh

Ngành công nghiệp nhà hàng của Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi sau những tác động kéo dài của việc đóng cửa vì Covid-19.

Nhà điều hành nhà hàng Darden có trụ sở tại Orlando, Florida, quản lý LongHorn Steakhouse, Olive Garden và một số nhà hàng ăn uống cao cấp, cũng báo cáo thu nhập cuối năm tài chính thuận lợi. Tổng doanh thu của Darden trong năm tài chính 2023 tăng 8,9% lên 10,5 tỷ USD (9,6 tỷ EUR), nhờ doanh số bán hàng của cùng một nhà hàng tăng và có thêm 47 nhà hàng mới. Trong quý 4 năm 2023, tổng doanh số bán hàng của Darden tăng 6,4%.

Các nhà hàng hải sản cũng đã bắt đầu phục hồi. Hải sản là mặt hàng bị cắt giảm tiêu dùng nhiều nhất trong thời kỳ Covid 19, tuy nhiên Báo cáo "Xu hướng giữa năm" từ Datassential tiết lộ rằng đã có mức tăng trưởng 37,5% trong các chuỗi hải sản lọt vào Top 500, cho thấy sự hồi sinh trong tiêu dùng hải sản. Captain D's, một nhà hàng hải sản có trụ sở tại Nashville với sự hiện diện ở 23 tiểu bang, có kế hoạch tăng các đơn vị hoạt động của mình từ 540 lên hơn 1.000.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục