(vasep.com.vn) Mặc dù người tiêu dùng Mỹ chuyển sang chuẩn bị thức ăn tại nhà để tiết kiệm tiền do lạm phát, các nhà hàng vẫn lạc quan một cách thận trọng về doanh số bán hàng cao hơn trong những tháng mùa hè.
Khoảng 60% các nhà hàng được khảo sát mong đợi hoạt động kinh doanh được cải thiện trong những tháng tới. Để thu hút khách hàng, các chuỗi nhà hàng hải sản đang đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi và giảm giá đặc biệt.
Mặc dù người tiêu dùng Mỹ chuyển sang chuẩn bị thức ăn tại nhà để tiết kiệm tiền do lạm phát, các nhà hàng vẫn lạc quan về doanh số bán hàng cao hơn trong những tháng mùa hè.
47% nhà điều hành nhà hàng cho biết họ thường thấy mức doanh thu và lượng khách cao hơn trong những tháng mùa hè. Nếu kinh tế theo xu hướng tương tự năm 2022, tình hình có thể sẽ khả quan hơn nữa vào tháng 7 và tháng 8. Dù vậy, tình hình kinh tế năm 2023 nhiều biến động khiến các nhà hàng đang trở nên thận trọng hơn.
Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)