(vasep.com.vn) Theo một báo cáo gần đây của Bloomberg, chuỗi nhà hàng nổi tiếng của Mỹ, Chili's Grill & Bar, đang giảm số lượng mặt hàng trên thực đơn xuống 40% nhằm đơn giản hóa hoạt động và nâng cao chất lượng. Trong số các món ăn bị loại ra khỏi thực đơn có các món cá rô phi đặc trưng như cá rô phi kết hợp xoài và cá rô phi kết hợp măng tây chiên giòn.
Giám đốc tiếp thị Steve Provost cho biết, công ty đã dành gần một năm để quyết định loại bỏ những sản phẩm nào, và bổ sung thêm các món nào vào thực đơn. Chili hy vọng rằng bằng việc nâng cao các mặt hàng chủ yếu trên các thực đơn của mình, bao gồm bánh mì kẹp thịt, sườn thịt và thịt xiên gà, chuỗi nhà hàng sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Mỹ, những người có thói quen nhất quán.
Người tiêu dùng Mỹ có xu hướng tiêu dùng khá ổn định, nhất là đối với thực phẩm.
Lượng khách hàng của Chili's gần đây giảm dần, với thực khách đang chuyển từ ăn uống thông thường sang thức ăn nhanh và các cửa hàng thực phẩm. Chuỗi cửa hàng Chili hoạt động trên khoảng 1.300 điểm, doanh thu trong năm 2017 sụt giảm 40%.
Michael Halen, một nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence, cho biết các hoạt động ăn uống thông thường tại các cửa hàng ở Mỹ như Chili's, Applebee's, và TGI Friday không phù hợp với những gì mà người tiêu dùng trẻ tuổi muốn.