Chợ hải sản sống lớn nhất Trung Quốc đang được xây dựng ở Phật Sơn

(vasep.com.vn) Thành phố Phật Sơn đã được lên kế hoạch và hứa hẹn sẽ là chợ lớn nhất Trung Quốc kinh doanh hải sản sống và là một điểm thu hút khách du lịch.

Chợ hải sản sống lớn nhất Trung Quốc đang được xây dựng ở Phật Sơn

Chợ ban đầu được xây dựng vào năm 1995 bởi Công ty kinh doanh thủy sản Foshan Nanhai Yanbu Global Aquatic Products Trading Market Co., một liên doanh giữa một tổ chức thuộc sở hữu của chính quyền địa phương và Tập đoàn đầu tư Jian Chen có trụ sở tại Hồng Kông. Trong những năm qua, khu chợ đã mở rộng với diện tích 110.000m2 gồm các gian hàng một tầng - gấp đôi diện tích so với thiết kế ban đầu. Gần đây chợ đã được san ủi để tái mở rộng.

Chợ Thủy sản Toàn cầu mới ở huyện Nam Hải của Phật Sơn - một thành phố công nghiệp thịnh vượng ở tỉnh Quảng Đông - sẽ trải dài tới 40.000 mét vuông diện tích sàn khi hoàn thành. Được thiết kế để trông giống như một con tàu, việc sử dụng kính và thép nhằm mục đích trở thành một điểm thu hút khách du lịch, phù hợp với xu hướng phát triển như vậy trên khắp Trung Quốc, qua đó chính quyền địa phương đã tìm cách tái tạo thị trường thủy sản và phát triển nuôi trồng thủy sản khi thu hút khách du lịch, tạo thêm việc làm và thuế thu nhập.

Ngay cả khi phần lớn diện tích ban đầu được chuyển đổi để phát triển bất động sản nhà ở, khu chợ mới sẽ cung cấp các gian hàng chợ truyền thống bên cạnh trung tâm giao dịch thương mại điện tử và các khu ăn uống. Cũng sẽ có một thủy cung lớn hướng đến khách du lịch.

Là một thành phố cảng, Phật Sơn nằm gần Quảng Châu, Hồng Kông, Ma Cao và Thâm Quyến – là tất cả những nguồn tiêu thụ lớn hải sản sống. Thị trường tuyên bố có giá trị giao dịch là 10 tỷ CNY (1,6 tỷ USD, 1,4 tỷ EUR) trong năm 2017, kỳ cuối cùng có số liệu.

Mời Quý độc giả tham gia khảo sát về đánh giá chất lượng cổng thông tin điện tử www.vasep.com.vn

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục