Canada mở rộng thương mại thủy sản với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương,

(vasep.com.vn) Canada đang nhắm tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương như một khu vực trọng điểm để mở rộng thương mại quốc tế, bao gồm cả xuất khẩu thủy sản. Vào ngày 21/2, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Nông nghiệp Canada Lawrence MacAulay đã chính thức khai trương Văn phòng Nông nghiệp và Thực phẩm Nông nghiệp Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPAAO) của Canada tại Manila, Philippines, gọi động thái này là “một chương mới cho sự tham gia của Canada trong khu vực”.

Canada mở rộng thương mại thủy sản với khu vực Ấn Độ Dương  Thái Bình Dương

“Chúng tôi xuất khẩu gần một nửa số hàng chúng tôi sản xuất ở Canada và nhu cầu toàn cầu tiếp tục tăng. Tôi không nghi ngờ gì rằng văn phòng này sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc phát triển thị trường xuất khẩu cho nông dân Canada đẳng cấp thế giới của chúng tôi và tăng cường hợp tác và hợp tác trong khu vực quan trọng này,” MacAulay phát biểu tại buổi lễ.

MacAulay đang thực hiện chuyến đi kéo dài hai tuần tới Malaysia và Philippines, sau các chuyến thăm trước đó tới Nhật Bản, Việt Nam và Hàn Quốc . Vào tháng 12 năm 2023, ông tuyên bố bổ nhiệm Diedrah Kelly làm giám đốc điều hành mới nhậm chức của IPAAO, cùng với việc cam kết tài trợ 31,8 triệu CAD (23,4 tỷ USD, 21,7 tỷ EUR) cho văn phòng để giúp văn phòng tương tác với các bên liên quan, các đối tác quản lý, và những người ra quyết định chính sách trong khu vực.

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế, Xúc tiến Xuất khẩu và Phát triển Kinh tế Canada Mary Ng cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương nhằm định vị Canada cho sự tăng trưởng và thịnh vượng lâu dài, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người”. “Việc bổ nhiệm bà Kelly làm giám đốc điều hành của Văn phòng Nông nghiệp và Thực phẩm Nông nghiệp Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương mới thể hiện cam kết liên tục của Canada trong việc tăng cường và đa dạng hóa quan hệ đối tác thương mại và kinh tế của chúng tôi với các nền kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cũng như cơ hội ngày càng tăng cho các doanh nghiệp đẳng cấp thế giới của chúng tôi .”

IPAAO là sáng kiến ​​chung của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada và Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada, với sự hỗ trợ của Liên minh Thương mại Thực phẩm Nông nghiệp Canada (CAFTA) – một liên minh gồm các tổ chức quốc gia với sứ mệnh hỗ trợ một môi trường cởi mở và công bằng hơn. môi trường thương mại quốc tế cho nông nghiệp và thực phẩm nông nghiệp.

Hội đồng Thủy sản Canada (FCC) cũng ủng hộ sáng kiến ​​này

"Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là nơi có nền văn hóa hải sản phát triển mạnh mẽ. Ngành thủy sản Canada nhận thấy cơ hội to lớn để mở rộng xuất khẩu cá và hải sản ngon, chất lượng cao của Canada. Các thành viên của chúng tôi mong muốn được hợp tác với IPAAO để hiện thực hóa những cơ hội đó,” Chủ tịch FCC Paul Lansbergen cho biết trong một thông cáo báo chí.

Năm 2023, xuất khẩu cá và hải sản của Canada sang Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đạt giá trị 2 tỷ CAD (1,5 tỷ USD, 1,4 tỷ EUR). Tại buổi chiêu đãi Hải sản Canada Đại Tây Dương ở Manila, do Hội đồng Tôm hùm Canada và các tỉnh Đại Tây Dương đồng tổ chức vào ngày 23 tháng 2, MacAulay đã nêu ra những cơ hội hiện có cho hải sản Canada trong khu vực.

“Bằng cách duy trì sự hiện diện mạnh mẽ của chúng tôi trong khu vực, bao gồm cả việc thông qua Văn phòng Nông nghiệp và Thực phẩm Nông nghiệp Ấn Độ-Thái Bình Dương mới của chúng tôi, chúng tôi đang gửi một thông điệp rõ ràng rằng Canada vẫn ở đây đồng thời mở ra những cánh cửa mới cho ngư dân, nông dân và chủ trang trại chăm chỉ của chúng tôi. anh ấy nói.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục