Canada đầu tư vào các tàu tuần tra mới để thực thi nghề cá

(vasep.com.vn) Bộ Nghề cá và Đại dương Canada (DFO) việc đóng tàu mới sẽ cho phép bộ nâng cao năng lực của các quan chức nghề cá của mình để tiến hành các hoạt động thực thi. Các tàu mới, dài 44 feet, sẽ được đóng bởi Samson Enterprises thông qua hợp đồng trị giá 5,4 triệu CAD (4 triệu USD, 3,6 triệu EUR), được công bố trong một bản phát hành.

Theo DFO, các tàu mới sẽ được chuyển đến các khu vực thuộc Đại Tây Dương của Canada. Hai tàu tuần tra đầu tiên dự kiến được giao vào mùa thu năm 2023 tại New Brunswick và Nova Scotia. Hai chiếc còn lại sẽ được giao cho nhóm bảo tồn và bảo vệ ở Atlantic Canada và dự kiến sẽ được giao vào mùa xuân năm 2024.

Chú thích ảnh

DFO cho biết các tàu mới sẽ cho phép các quan chức thủy sản của họ tiến hành nhiều hoạt động thực thi

DFO cho biết các tàu mới sẽ cho phép các quan chức thủy sản của họ tiến hành nhiều hoạt động thực thi hơn liên quan đến đánh bắt cá, theo dõi ngư cụ - bao gồm cả "thiết bị ma" bị mất hoặc bị vứt bỏ - và giám sát cá voi và các loài đáng quan tâm khác ở khu vực Đại Tây Dương Canada.

Bộ Thủy sản và Đại dương Canada (DFO) đang tài trợ cho việc đóng 4 tàu thông qua Chương trình Mua lại Thủ công Nhỏ, nhằm thay thế đội tàu thủ công nhỏ đã cũ trong vòng 25 năm tới. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục