Canada ủng hộ những nỗ lực gần đây nhằm ngăn chặn khai thác IUU

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Thủy sản Canada Joyce Murray nhấn mạnh những nỗ lực của Canada trong việc chống đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trong một tuyên bố đưa ra vào Ngày Quốc tế Chống Đánh bắt IUU (5/6).

Quỹ Đại dương chung của Canada với giá trị 84,3 triệu CAD (63,1 triệu USD) sẽ được triển khai trong vòng 5 năm nhằm tăng cường quy tắc đánh bắt cá quốc tế trái phép và nâng cấp công nghệ phát hiện tàu vô hình trên vùng Đại Tây Dương-Thái Bình Dương của đất nước. Quỹ thể hiện sự tham gia tích cực của Canada trong Hoạt động Bảo vệ Bắc Thái Bình Dương, khu vực bị phát hiện có những vi phạm về chặt vây cá mập, ô nhiễm và các vi phạm đánh bắt cá trái phép khác. 

Chú thích ảnh

Canada cũng là một thành viên của Liên minh Hành động chống Đánh bắt IUU (IUU Fishing Action Alliance)

Canada cũng là một thành viên của Liên minh Hành động chống Đánh bắt IUU (IUU Fishing Action Alliance), Liên minh gồm 9 quốc gia nhằm chống lại đánh bắt cá trái phép, không được báo cáo và không theo quy định, bao gồm các tàu, công ty và cá nhân. 

Qua các cuộc họp tại Osaka, Nhật Bản, Canada đã nỗ lực để thiết lập một chương trình kiểm tra chung cho cá ngừ và các loài có liên quan trong Đại Tây Dương. Vào mùa hè 2023, Canada sẽ  tổ chức Hội thảo Đào tạo Quản lý Đánh bắt Cá toàn cầu lần thứ 7 tại Nova Scotia, với sự tham gia của 250 viên chức thực thi luật pháp đánh bắt cá từ 70 quốc gia.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục