Các nhà hàng Mỹ đối mặt với giá thực đơn cao, ít khách

(vasep.com.vn) Những dự đoán vào đầu năm 2024 về một năm khó khăn đã trở thành sự thật đối với nhiều chuỗi nhà hàng lớn ở Mỹ.

Chú thích ảnh

Giá thực đơn tăng cao, lượng khách ít hơn và việc một số tên tuổi lớn nhất trong ngành dịch vụ thực phẩm tại Hoa Kỳ nộp đơn xin phá sản đã khiến các nhà hàng rơi vào tình thế khó khăn khi bước sang năm 2024.

Tính đến tháng 1/2024, khảo sát ghi nhận lượng khách đến nhà hàng giảm 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Khảo sát của Technomic cho biết giá thực đơn cho protein cũng tăng, đặc biệt là hải sản. Giá cho món khai vị, món chính và món ăn kèm có hải sản lần lượt tăng 3,7%, 1,2% và 4,7% vào năm 2023.

Công ty này cho biết giá các loại protein khác không tăng nhiều như hải sản.

Lượng khách đến các nhà hàng phục vụ nhanh cũng bắt đầu năm chậm hơn, với mức giảm 3,5% được ghi nhận cho phân khúc này bởi Revenue Management Solutions (RMS) trong 3tháng đầu năm 2024. Khoảng 25% người tiêu dùng thu nhập thấp - những người kiếm được dưới 50.000 USD (46.700 EUR) hàng năm - đã báo cáo với RMS rằng họ ăn ít đồ ăn nhanh hơn. Gần một nửa trong số cùng nhóm đó cho biết họ ít đến các nhà hàng phục vụ đầy đủ và ăn nhanh hơn, theo RMS.

Những dự đoán ban đầu về một năm khó khăn đã được thể hiện trong kết quả kinh doanh của các công ty nhà hàng lớn. Darden Restaurants có trụ sở tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ – điều hành các nhà hàng sang trọng và chuỗi nhà hàng nổi tiếng như Olive Garden và Longhorn Steakhouse – đã chứng kiến doanh số bán hàng không đạt kỳ vọng . Lượng khách đến các nhà hàng của công ty không đồng đều, với mức tăng vào tháng 6 và tháng 8 nhưng giảm 0,5% vào tháng 7.

Trong khi đó, Red Lobster và Rubio's Restaurants đã trở thành tiêu điểm khi công bố hồ sơ phá sản vào mùa xuân năm nay.

Bất chấp tin tức khó khăn cho dịch vụ thực phẩm vào đầu năm 2024, các nhà phân phối dịch vụ thực phẩm lớn, chẳng hạn như US Foods và Sysco, đã tăng doanh số bán hàng của họ. Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia (NRA) cũng dự báo doanh số bán hàng của nhà hàng sẽ vượt quá 1,1 nghìn tỷ USD (1 nghìn tỷ EUR) vào năm 2024. Theo "Báo cáo về tình hình ngành nhà hàng năm 2024" của NRA, gần 8 trong số 10 nhà điều hành nhà hàng dự đoán doanh số của họ sẽ tăng (33%) hoặc ít nhất là giữ nguyên (45%) so với năm 2023.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục