Giá protein cao hơn, giao thông ùn tắc báo hiệu thời điểm khó khăn cho ngành dịch vụ thực phẩm Hoa Kỳ

(vasep.com.vn) Giá protein cao hơn, giá thực đơn nhà hàng phục vụ nhanh tăng 20% ​​đến 25% và tốc độ tăng trưởng giao thông trì trệ đang giáng một đòn mạnh vào ngành nhà hàng Mỹ.

Giá protein cao hơn giao thông ùn tắc báo hiệu thời điểm khó khăn cho ngành dịch vụ thực phẩm Hoa Kỳ

Technomic cho biết, tháng 1/2024, lượng khách đến nhà hàng đã giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước và công ty nghiên cứu Circana đã dự báo lượng khách đến nhà hàng sẽ tăng 1% trong năm 2024.

Darden Restaurants, điều hành gần 2.000 cơ sở trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm các chuỗi Olive Garden, LongHorn Steakhouse và Yard House, đã báo cáo thu nhập thấp hơn dự kiến ​​trong quý 3 năm tài chính 2024, do doanh số bán hàng của cùng một nhà hàng giảm 1%.Doanh số bán hàng trong phân khúc ăn uống cao cấp, bao gồm các thương hiệu như The Capital Grille, giảm 2,3%, trong khi doanh số bán hàng ở hạng mục “kinh doanh khác”, bao gồm Seasons 52 và Bahama Breeze, giảm 2,6%. Doanh số bán hàng của Olive Garden giảm 1,8% và LongHorn Steakhouse báo cáo mức tăng 2,3%.

Tổng doanh thu của Darden đã tăng 6,8% lên 3 tỷ USD (2,8 tỷ EUR) so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3, nhờ có thêm 79 nhà hàng Ruth's Chris Steak House do công ty sở hữu và 53 nhà hàng mới hoàn toàn khác.

Giám đốc điều hành Darden, Rick Cardenas cho biết doanh số bán hàng của các nhà hàng cá nhân sụt giảm là do thời tiết mùa đông xấu và thực tế là người tiêu dùng có thu nhập thấp “dường như đang rút lui”. Ông lưu ý rằng giao dịch từ người tiêu dùng có thu nhập hàng năm dưới 75.000 USD (70.000 EUR) hàng năm “thấp hơn nhiều so với năm ngoái”, và trên tất cả các thương hiệu của mình, giao dịch đều giảm từ người tiêu dùng có thu nhập hàng năm dưới 50.000 USD (46.000 EUR). 

“ Tương tự như Quý 2 , sự thay đổi này thể hiện rõ nhất ở phân khúc ăn uống cao cấp của chúng tôi,” Cardenas cho biết. Đồng thời, giao dịch từ các hộ gia đình có thu nhập trên 150.000 USD (140.000 EUR) cao hơn năm ngoái, theo Cardenas. 

Xu hướng này đang diễn ra trong toàn ngành nhà hàng Hoa Kỳ, với khoảng 25% người tiêu dùng có thu nhập thấp – những người kiếm được dưới 50.000 USD một năm – cho biết họ đang ăn ít đồ ăn nhanh hơn và khoảng 50% trong danh mục này cho biết họ đang kiếm được nhiều tiền hơn. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục