Báo cáo của “On The Hook” không phản ánh đúng nỗ lực của MSC

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Biển (MSC) cho rằng báo cáo gần đây của Tổ chức “On The Hook” không ghi nhận những nỗ lực phát triển bền vững của chương trình mới của MSC.

Báo cáo ngày 14/6/2023 của On The Hook tuyên bố rằng MSC không theo kịp tốc độ thay đổi cần thiết để cung cấp hải sản bền vững. 

Chú thích ảnh

Theo MSC, báo cáo đã không miêu tả đúng chương trình và bỏ qua những nỗ lực của MSC trong việc thúc đẩy phát triển bền vững

Theo MSC, báo cáo đã không miêu tả đúng chương trình và bỏ qua những nỗ lực của MSC trong việc thúc đẩy phát triển bền vững. Báo cáo không đề cập đến tiêu chuẩn 3.0 mới của MSC. MSC đã tiến hành đánh giá toàn diện và cập nhật tiêu chuẩn của mình vào năm 2018, nhận ý kiến đóng góp từ hơn 1.000 bên liên quan trên toàn cầu. Các yêu cầu mới của MSC đặt ra tiêu chuẩn cao hơn cho tính bền vững, bao gồm các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn đối với động vật hoang dã biển. 

MSC không đồng ý với tuyên bố của “On The Hook” và trích dẫn một cuộc khảo sát độc lập cho thấy phần lớn các bên liên quan tin tưởng MSC sẽ hoàn thành sứ mệnh chấm dứt đánh bắt quá mức.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục