Australia nhắm mục tiêu xuất khẩu thủy sản vào các thị trường phương Tây

(vasep.com.vn) Trong vài năm qua, ngành công nghiệp thủy sản Australia đã mở rộng đáng kể sang thị trường Mỹ, Canada và châu Âu, sau khi chủ yếu tập trung cung cấp sản phẩm cho thị trường châu Á. Điều này nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng thay đổi trên các thị trường này.

Chú thích ảnh

Theo ông Manuel Barbera, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Cấp cao của Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade), châu Á trước đây luôn là thị trường chính của thủy sản Australia do vị trí địa lý gần và nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, các phương án vận chuyển thay thế và các sáng kiến về tính bền vững đã cho phép ngành hàng thủy sản mở rộng ra ngoài các đối tác phía Đông.

Austrade cho biết thêm, các sáng kiến về tính bền vững của ngành đã đặc biệt thu hút các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Tính bền vững là yếu tố then chốt cho cả dịch vụ ăn uống và bán lẻ. Người mua muốn chắc chắn rằng họ đang mua các sản phẩm được đánh bắt bền vững, và đó là lĩnh vực mà Australia có thể đóng vai trò quan trọng. Theo quy định, các quy định của Australia vốn đã rất nghiêm ngặt và nằm trong số những quy định tốt nhất thế giới về mặt thực tiễn môi trường.

Ngày càng nhiều ngư trường và nhà xuất khẩu thủy sản của Australia đang đạt được cả chứng nhận MSC và chứng nhận ASC, đồng thời nỗ lực giảm thiểu dấu chân carbon. Tuy nhiên, điều này cũng gặp khó khăn do khoảng cách địa lý giữa Australia và các thị trường phương Tây.

Nhiều người coi khoảng cách từ Australia đến châu Âu là một rào cản, nhưng trọng tâm và cam kết về tính bền vững trong toàn bộ chuỗi cung ứng đã cân bằng được điều đó.

Ngoài tính bền vững là trọng tâm, xuất khẩu hải sản Australia còn cung cấp nhiều loại sản phẩm cao cấp phục vụ cho các đối tượng khác nhau. Bề bề, tôm hùm đá phía tây và bạch tuộc là ba loài đặc hữu của Australia được ngành thủy sản Australia trưng bày tại gian hàng của nước này tại Triển lãm Thủy sản Toàn cầu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục