Xếp hàng chờ thưởng thức hải sản tại hội chợ thủy sản lớn nhất Việt Nam

Nhiều gian hàng tại Vietfish 2022 đông nghẹt khách đến thưởng thức thủy, hải sản ngon được chế biến từ các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu

Từ ngày 24 đến 26-8, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP HCM), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức Hội chợ Triển lãm Thủy sản (Vietfish) với 362 gian hàng, từ gần 200 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là hội chợ thường niên và lớn nhất của ngành thủy sản Việt Nam nhưng bị gián đoạn 2 năm (2020 và 2021) do Covid-19 nên quy tụ hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu lớn trong ngành thủy sản Việt Nam như: Minh Phú, Vĩnh Hoàn, Hải Nam, Hùng Cá, Nha Trang SeaFood, Cỏ May, Gò Đàng…

Xếp hàng chờ thưởng thức hải sản tại hội chợ thủy sản lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1.
Hiện có nhiều loại thủy sản chỉ cần chế biến lại đơn giản là có thể ăn ngay
Xếp hàng chờ thưởng thức hải sản tại hội chợ thủy sản lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2.
Sản phẩm chế biến từ cá tra, basa hiện nay rất đa dạng, tiện lợi cho bà nội trợ

Việt Nam là nước xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 thế giới (sau Trung Quốc và Na Uy) với giá trị 8,9 tỉ USD năm 2021 và dự kiến vượt mốc 10 tỉ USD trong năm nay với công nghệ chế biến hàng đầu thế giới.

Xếp hàng chờ thưởng thức hải sản tại hội chợ thủy sản lớn nhất Việt Nam - Ảnh 3.
Người tiêu dùng chen chân thử hải sản của Hải Nam. Vietfish cũng là dịp doanh nghiệp này khuyến mãi sâu cho người tiêu dùng

Những năm gần đây, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đã bắt đầu quan tâm đến thị trường nội địa khi sức mua của thị trường tốt hơn và giúp các doanh nghiệp phòng ngừa biến động khi xuất khẩu gặp khó khăn.

Xếp hàng chờ thưởng thức hải sản tại hội chợ thủy sản lớn nhất Việt Nam - Ảnh 4.
Người tiêu dùng thưởng thức thủy, hải sản ngon tại Vietfish 2022

Do đó, Vietfish năm nay không chỉ là nơi kết nối doanh nghiệp với nhà mua hàng quốc tế mà còn các đơn vị cung ứng dịch vụ cũng như cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm thủy sản đạt tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm, đã chinh phục được 165 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Xếp hàng chờ thưởng thức hải sản tại hội chợ thủy sản lớn nhất Việt Nam - Ảnh 5.
Khách quốc tế tham dự hội chợ, triển lãm

Ông Nguyễn Văn Đạo, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Gò Đàng (Tiền Giang), cho biết 2 năm gần đây mảng nội địa phát triển tốt, đặc biệt là thị trường phía Bắc.

Xếp hàng chờ thưởng thức hải sản tại hội chợ thủy sản lớn nhất Việt Nam - Ảnh 6.
Rất nhiều sản phẩm mới xuất hiện sau 2 năm gián đoạn bởi Covid-19

"Với sản phẩm chính là cá tra, basa có giá cả phù hợp và đa dạng trong chế biến đã thu hút được người tiêu dùng. Hiện nay, dù thị trường xuất khẩu rất hút hàng nhưng chúng tôi vẫn dành sự ưu tiên để phát triển thị trường nội địa vì tiềm năng tốt trong tương lai" – ông Đạo chia sẻ.

Còn đại diện một công ty chuyên xuất khẩu cá tra sang châu Âu khác thì thông tin dù không bán hàng trực tiếp ra nội địa nhưng có bán sỉ nguyên liệu cho nhiều tổ chức, cá nhân, nhất là các đơn vị cung cấp cho các bếp ăn trường học.

(Theo Người Lao Động)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục