VASEP và ASC tổ chức hội thảo trao đổi một số nội dung trong tiêu chuẩn ASC

Chiều ngày 11/6/2021, Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (Aquaculture Stewardship Council - ASC) và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cùng phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến “Trao đổi về một số nội dung trong Tiêu chuẩn ASC - Sáng kiến hợp tác giữa ASC và VASEP”.

VASEP và ASC tổ chức hội thảo trao đổi một số nội dung trong tiêu chuẩn ASC

Hội thảo có sự tham gia của các thành viên Hội đồng Cố vấn về Chứng nhận bền vững của VASEP (VASEP CERACO), đại diện các Doanh nghiệp đang triển khai áp dụng Tiêu chuẩn ASC, đại diện của các cơ quan Quản lý Nhà nước Việt Nam và các chuyên gia trong các lĩnh vực có liên quan của ASC.

Hội thảo tập trung vào thảo luận về các nội dung còn bất cập của các Tiêu chuẩn ASC đang được xây dựng hoặc thực hiện, đồng thời trao đổi về các hoạt động hợp tác giữa hai bên nhằm phối hợp để xây dựng, sửa đổi, bổ sung tiêu chuẩn ASC theo hướng phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững và phù hợp với điều kiện thực tế của các đơn vị trong chuỗi cung ứng. Đại diện của ASC đã đánh giá cao sự chủ động phối hợp của VASEP trong việc góp ý về các tồn tại, bất cập của các tiêu chuẩn ASC và hy vọng hai bên sẽ có nhiều hoạt động hợp tác hơn trong tương lai.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục