Thủy sản nhập vào Anh được sử dụng chứng nhận khai thác của EU

Đó là thông tin trong công hàm mà Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam gửi Bộ NN-PTNT liên quan tới thủy sản nhập khẩu vào Anh.
Thủy sản nhập vào Anh được sử dụng chứng nhận khai thác của EU
Anh tiếp tục duy trì quy định chống IUU của châu Âu với thủy sản nhập khẩu.

Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam đã có công hàm gửi Bộ NN-PTNT thông báo về việc Anh sẽ tiếp tục duy trì quy định về chấm dứt hoạt động khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) và chương trình chứng nhận khai thác của Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 1/1/2021. Anh sẽ tiếp tục công nhận các chứng nhận thủy sản khai thác của EU được cung cấp theo chương trình này.

Cũng trong công hàm nói trên, Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam cho biết, Nghị định thư Bắc Ireland về rút khỏi EU của Vương quốc Anh cho phép hàng hóa được tự do di chuyển giữa Bắc Ireland và EU như hiện nay. Điều này có nghĩa rằng các sản phẩm thủy sản đang lưu hành tự do ở EU được nhập khẩu vào Bắc Ireland và ngược lại mà không cần bất cứ giấy tờ nào về IUU.

Tuy nhiên, các sản phẩm thủy sản nhập khẩu vào EU hoặc Bắc Ireland từ nơi khác, bao gồm cả Đại Anh, sẽ tiếp tục phải tuân thủ theo các quy định về IUU và sẽ tiếp tục yêu cầu giấy chứng nhận thủy sản khai thác riêng như trước đây.

(Theo NNVN)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục