Ngành thủy sản Việt Nam trước thách thức thiết lập hệ cân bằng mới

Thách thức lớn nhất cho ngành thủy sản Việt Nam là thiết lập được hệ cân bằng mới giữa khả năng cung ứng và nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường trọng điểm, giữa sản lượng và chất lượng theo các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe trên thế giới - ông Trần Đình Luân, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuỷ sản chia sẻ tại khai mạc Hội chợ do Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức vào sáng 24/8.

Hơn 200 DN đến từ 15 quốc gia đã tham gia hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy Sản Việt Nam - Vietfish 2022. Hội chợ do Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức, diễn ra trong 3 ngày, tại TPHCM, được khai mạc sáng 24/8.

Ngành thủy sản Việt Nam trước thách thức thiết lập hệ cân bằng mới
Nhiều sản phẩm thủy hải sản được giới thiệu tại triển lãm

Nhiều sản phẩm thủy hải sản được giới thiệu tại triển lãm

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký VASEP cho biết, ngành thủy hải sản Việt Nam đang có sự hồi phục mạnh mẽ sau thời gian dịch bệnh. Đó là một ngành công nghiệp hiện đại, hướng đến phát triển bền vững, có trách nhiệm và cùng hướng đến mục tiêu xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD trong năm 2022 và 12-15 tỷ USD vào năm 2025.

Ông Trần Đình Luân, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuỷ sản cho biết, sự phục hồi nhanh chóng của các thị trường nhập khẩu sau đại dịch COVID-19 cùng với biến động về nguồn cung cá thịt trắng từ Nga đã và đang mở đường cho ngành thủy sản Việt Nam tăng tốc phục hồi và chiếm được nhiều lợi thế trong những quý đầu năm 2022.

Ngành thủy sản Việt Nam trước thách thức thiết lập hệ cân bằng mới ảnh 2
Xuất khẩu thủy hải sản kỳ vọng đạt 10 tỷ USD vào năm 2022

Để tiếp tục gia tăng ưu thế cạnh tranh và phát huy những thuận lợi đạt được giai đoạn vừa qua, thách thức lớn nhất cho ngành thủy sản Việt Nam là thiết lập được hệ cân bằng mới. Đó là cân bằng giữa khả năng cung ứng và nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường trọng điểm; cân bằng giữa sản lượng và chất lượng theo các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe trên thế giới – ông Luân nói.

Vietfish 2022 quy tụ gần 200 đơn vị triển lãm với 362 gian hàng triển lãm đến từ 15 quốc gia tham dự đa dạng các lĩnh vực. Đây không chỉ là sân chơi kết nối các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản mà còn là nơi cập nhập thông tin, thành tựu mới của ngành thủy sản Việt Nam và thế giới như con giống, thức ăn chăn nuôi, chế phẩm sinh học, công nghệ thiết bị, sản xuất chế biến.

Ngành thủy sản Việt Nam trước thách thức thiết lập hệ cân bằng mới ảnh 3
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội đưa hàng ra biển lớn

Bên cạnh đó, các buổi hội thảo chuyên đề với sự tham gia chia sẻ, thảo luận từ các chuyên gia kinh tế, khoa học, chủ DN cũng mang đến các góc nhìn đa chiều cùng nhiều thông tin hữu ích nhằm hướng tới ổn định sản xuất; giải quyết các thách thức về tính bền vững trong sinh thái, xã hội; tận dụng thời cơ nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của các sản phẩm thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

(Theo báo Tiền Phong)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục