Ứng dụng di động hiện đại hóa nuôi cá rô phi ở Kenya

(vasep.com.vn) Ứng dụng di động mới đang giúp những người nuôi cá quy mô nhỏ ở Kenya tiếp cận thức ăn cho cá chất lượng cao hơn, đào tạo kỹ thuật và hướng đến các thị trường có lợi hơn.

Ứng dụng có tên Aquarech, được thành lập vào năm 2019 bởi David Okech Okech, một cựu nông dân nuôi cá. Okech cho biết ông đã tạo ra Aquarech để giải quyết một số thách thức chính mà khoảng 49.000 nông dân nuôi cá rô phi quy mô nhỏ của Kenya đang phải đối mặt.

Trước đây, nông dân phải dựa vào thức ăn chăn nuôi kém chất lượng chìm xuống đáy ao và gây ô nhiễm. Aquarech cho phép nông dân đặt hàng thức ăn nổi chất lượng với số lượng lớn từ các nhà cung cấp quốc tế, sau đó được chuyển đến trang trại của họ. Điều này cắt giảm chu kỳ sản xuất cá từ 13 tháng xuống còn 8 hoặc 10 tháng.

Chú thích ảnh

Aquarech giúp cắt giảm chu kỳ sản xuất cá từ 13 tháng xuống còn 8 hoặc 10 tháng.

Ứng dụng này cũng cung cấp cho nông dân hỗ trợ kỹ thuật về chế độ cho ăn và ghi dữ liệu. Nó cho phép họ theo dõi các chỉ số như tốc độ tăng trưởng của cá và mức tiêu thụ thức ăn.

Khoảng 2.000 nông dân hiện đang sử dụng Aquarech. Okech cho biết ứng dụng này giúp nông dân cải thiện năng suất và lợi nhuận. Ứng dụng cũng cung cấp cho họ 90 ngày tín dụng để mua nguồn cấp dữ liệu.

Aquarech trả trước tiền thu hoạch cho nông dân, sau đó bán cá cho các thương nhân, loại bỏ sự phụ thuộc vào việc bán tại đầm. Công ty kiếm tiền bằng cách bán thức ăn và cá trên nền tảng của mình.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục