Mỹ: Cá rô phi xanh tươi bị cấm lưu hành ở Nevada

(vasep.com.vn) Cá rô phi xanh sống sẽ không còn được phép sử dụng tại Las Vegas, tiểu bang Nevada của Mỹ. Cá rô phi xanh và tôm càng đỏ Australia phải đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu trực tiếp, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành.

Chính sách do Cục Động vật hoang dã Nevada đưa ra gần đây, cấm nhập khập khẩu và sử dụng cá rô phi sống. Chính sách này nhằm mục đích giải quyết những thiệt hại đáng kể về môi trường do cá rô phi gây ra khi được thả vào các tuyến đường thủy địa phương.

Chú thích ảnh

Cá rô phi xanh sống sẽ không còn được phép sử dụng tại Las Vegas, tiểu bang Nevada của Mỹ

Việc đưa cá rô phi xanh vào các tuyến đường thủy của Nevada gây ra mối đe dọa đối với các loài cá bản địa khi chúng cạnh tranh và sinh sản với tốc độ đáng báo động. Cụ thể, trong hệ thống sông Muddy, nơi cá rô phi xanh gần như đã khiến một loài cá bản địa bị tuyệt chủng, đòi hỏi một chương trình diệt trừ tốn kém kéo dài 5 năm vượt quá 600.000 USD.

Hậu quả của việc mất giấy phép nuôi cá rô phi xanh là rất lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh cá. Cá rô phi không được bán tươi sẽ mất đi nhiều giá trị và sức hấp dẫn đối với khách hàng. Việc tìm kiếm một loại cá thay thế có thể bán sống có thể mất tới một năm, vì nó đòi hỏi phải thiết lập một trang trại, nuôi cá và trải qua các cuộc kiểm tra trước khi đưa chúng ra thị trường, gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp. 

Thuỳ Linh (Theo fox5vegas)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục